Hồ sơ tài liệu

Italy che tượng khoả thân đón Tổng thống Iran

27/01/2016, 09:30

Italy đã che chắn toàn bộ tượng khoả thân để thể hiện sự tôn kính với nước Hồi giáo Iran.

Italy sử dụng thùng cát tông lớn để che
Italy sử dụng thùng cát-tông lớn để che chắn những bức tượng khoả thân mỗi nơi Tổng thống Iran đặt chân tới

Mỗi nơi Tổng thống nước Cộng hoà Hồi giáo Iran đặt chân tới, chính phủ Italy đều cho che kín các bức tượng khoả thân để tránh xúc phạm Tổng thống Iran. Không chỉ vậy, thể hiện sự tôn trọng quy định của người Hồi giáo, Italy cũng không phục vụ rượu tại các bữa tiệc thết đãi chính thức. Tuy nhiên, chính phủ Pháp – nước Tổng thống Iran sẽ có chuyến thăm sau đó – đã từ chối thực hiện cử chỉ tương tự.

Hồi giáo có những quy định nghiêm ngặt về những hình ảnh khoả thân, cấm uống rượu, ăn thịt lợn, chó, mèo….

Hiện nay, ông Rouhani đang có chuyến thăm Châu Âu trong 5 ngày để tăng cường quan hệ kinh tế giữa Iran với các nước Châu Âu sau khi các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Iran đã được dỡ bỏ. Tại Italy, phát biểu trước giới lãnh đạo, doanh nhân, Tổng thống Iran tuyên bố: “Iran là đất nước ổn định nhất, an toàn nhất trong toàn khu vực”.  Ông cũng nhấn mạnh sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, đời sống sẽ là chìa khoá giúp đẩy lùi tư tưởng tiêu cực bởi chính “nạn thất nghiệp đã tạo ra những chiến binh thánh chiến”.

Ngày 25/1, Iran và Italy đã ký nhiều hợp đồng với tổng trị giá khoảng 17 tỉ euro (tương đương 18,4 tỉ USD). Hôm nay (27/1), Tổng thống Iran tiếp tục tới Paris và dự kiến sẽ có nhiều thoả thuận được ký kết tại đây trong đó dự kiến hợp đồng mua khoảng 100 máy bay của Airbus sẽ được hoàn tất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.