Thời sự Quốc tế

Italy đóng cửa tất cả các hoạt động sản xuất không thiết yếu

22/03/2020, 07:57

Thủ tướng Italy nhấn mạnh rằng sẽ không áp dụng các hạn chế đối với các cửa hàng tạp hóa và nhà thuốc.

img
Cuộc sống của người Italy bị đảo lộn vì Covid-19 - ảnh Tass.

Ngày 21/3, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte tuyên bố rằng nước này đóng cửa tất cả các nhà máy không sản xuất các nhu yếu phẩm cơ bản.

"Chúng tôi quyết định đóng cửa tất cả sản xuất, chỉ duy trì hoạt động sản xuất các mặt hàng thiết yếu", - ông Conte nói.

"Trường hợp khẩn cấp về y tế đã chuyển sang khẩn cấp kinh tế, nhưng chúng tôi sẽ chịu đựng", Thủ tướng Italy nói và nhấn mạnh thêm rằng sẽ không có hạn chế nào được áp dụng đối với các cửa hàng tạp hóa và nhà thuốc.

Trước đó, hoạt động kiểm dịch nghiêm ngặt và cấm đi lại có hiệu lực tại Italy kể từ ngày 10 tháng 3 khi nước này ban bố lệnh khẩn cấp trên toàn lãnh thổ.

Các cơ sở giáo dục, cửa hàng, nhà hàng, quán bar, địa điểm giải trí, câu lạc bộ thể thao, hồ bơi đều đóng cửa. Chính quyền tiếp tục tăng cường các hạn chế của họ trong nỗ lực ngăn chặn căn bệnh nguy hiểm đã cướp đi sinh mạng của gần 5.000 người dân Italy.

Chính quyền các địa phương cũng đưa ra các biện pháp hạn chế riêng của mình. Các khu vực của Bologna và Piedmont đã tuyên bố đóng cửa các nhà máy, công trường và văn phòng. Công viên đóng cửa trên toàn quốc hoạt động đi bộ và tập thể dục ngoài trời bị cấm. Các hoạt động giao thông công cộng và đường sắt đã giảm 75%.

Theo dữ liệu mới nhất được công bố sáng nay (22/3), tổng cộng 53.500 trường hợp nhiễm Covid-19 đã được ghi nhận 4.825 người đã chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.