Thế giới giao thông

Italy sẽ thử nghiệm mô hình “tàu không Covid-19”

17/03/2021, 06:28

Ferrovie dello Stato Italiane, công ty vận hành tàu điện đường sắt lớn nhất Italy, vừa thông báo kế hoạch “tàu không Covid”.

img

Italy sắp thử nghiệm mô hình “tàu không Covid-19” để đối phó với tình hình dịch bệnh phức tạp

Kế hoạch này sẽ áp dụng tại các điểm du lịch nội địa quan trọng nhất, đón đầu cơ hội vận tải khách khi mùa du lịch hè cận kề.

CEO Ferrovie dello Stato Italiane, ông Gianfranco Battisti cho biết, trên những chuyến “tàu không Covid-19” sắp được triển khai, cả hành khách và nhân viên đều được xét nghiệm virus trước khi lên tàu. Do đó, khách sẽ phải tới nhà ga khoảng 1 giờ trước khi khởi hành.

Mô hình này sẽ đi vào hoạt động từ đầu tháng 4 tới, được thử nghiệm trên tuyến từ thành phố Rome tới Milan. Sau đó, chính quyền địa phương sẽ đánh giá kết quả và chính thức áp dụng trên các điểm du lịch khác trong mùa hè này.

Hiện tại, tàu điện là phương tiện chịu trách nhiệm vận tải 50% lượng khách nội địa của Italy. Trong thời gian dịch Covid-19 vẫn chưa bị tiêu diệt, toàn bộ khách đi tàu phải thực hiện quy định đeo khẩu trang. Trên tàu cao tốc, khách bắt buộc đặt vé trước và ngồi theo đúng vị trí được sắp xếp sẵn.

Trước đó, Italy đã triển khai mô hình “chuyến bay không Covid-19” cho phép khách xét nghiệm trước khi lên/xuống máy bay, trên các chặng hành trình từ Rome tới các thành phố Atlanta và New York (Mỹ).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.