Vận tải

ITL Corp hoàn tất mua lại Sotrans Group để tối ưu hóa dịch vụ logistics

18/08/2020, 12:29

ITL Corp vừa hoàn tất giao dịch mua lại Sotrans Group, kỳ vọng cung cấp dịch vụ logistics tối ưu cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

img
ITL Corp hoàn tất giao dịch mua lại Sotrans Group, kỳ vọng cung cấp dịch vụ logistics tối ưu cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Ảnh: bốc xếp container tại các ICD của ITL Corp

Sáng nay (18/8), Công ty CP Giao nhận và Vận chuyển In Do Trần (ITL Corp) cho biết, tập đoàn này vừa chính thức hoàn tất giao dịch (M&A) mua lại Công ty Cổ phần Kho vận miền Nam (Sotrans Group).

Ông Đặng Doãn Kiên, Phó Chủ tịch phụ trách Khối Đầu tư của ITL Corp cho biết, sau giao dịch này, tỷ lệ sở hữu của ITL Corp tại Sotrans Group được nâng lên mức gần 97%. Việc ITL Corp mua sáp nhập Sotrans Group sẽ tận dụng được năng lực của cả 2 doành nghiệp: một doanh nghiệp đứng đầu về thị trường hàng không với một doanh nghiệp dẫn đầu về cảng, logistics cảng và ICD. Sự kết hợp của hai doanh nghiệp này sẽ mang lại cho các khách hàng của cả hai công ty các lợi ích thiết thực và giá trị gia tăng thông qua các dịch vụ logistics tích hợp, đa dạng và tối ưu về mặt chi phí.

“Mục tiêu của chúng tôi là mang đến các dịch vụ tích hợp tốt nhất và tối ưu nhất cho khách hàng. Chúng tôi cũng sẽ duy trì chiến lược thương hiệu kép (Dual Brands) để tận dụng nguồn lực và thế mạnh của 2 doanh nghiệp, đáp ứng tốt hơn các nhu cầu đa dạng của khách hàng trên thị trường, góp phần đóng góp cho sự phát triển của khách hàng”, ông Kiên cho hay.

Về phía Sotrans Group, Tổng giám đốc Đặng Vũ Thành chia sẻ: “Với sự kết hợp về tài sản, mạng lưới hệ thống, công nghệ và đội ngũ nhân sự của 2 doanh nghiệp sẽ hình thành một tập đoàn logistics tích hợp đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu lớn của quốc tế, góp phần cung cấp các sản phầm tốt hơn, trọn gói hơn cho các khách hàng trong nước và ngoài nước”.

Theo thống kê của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), hiện có khoảng 4.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp có thể cung cấp các dịch vụ “logistics trọn gói” vẫn còn hạn chế. Vì vậy, việc kết hợp của ITL Corp và Sotrans Group được kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể vào chuỗi giá trị chung của toàn ngành, mang lại các lợi ích cho khách hàng trong việc tối ưu về thời gian và chi phí.

Được biết, ITL Corp là đại diện hàng không và tổng đại lý khai thác hàng hóa cho hơn 22 hãng hàng không trong nước và quốc tế, khai thác hơn 300 chuyến bay mỗi tuần. Ngoài ra, ITL Corp còn cung cấp các dịch vụ vận tải hàng hóa quốc tế thông qua các phương thức vận tải hàng không, vận tải đường biển, vận tải đa phương thức và dịch vụ khai thuê hải quan.

Sotrans Group là doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ logistics tích hợp bao gồm: Kho bãi, giao nhận, gom hàng, khai thác cảng, vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế. Sotrans Group cung cấp dịch vụ kho đa chức năng tại Việt Nam với diện tích hơn 230.000 m2; sở hữu hệ thống cảng bao gồm cảng cạn Sotrans ICD, cảng Sowatco Long Bình và Depot Sotrans Mỹ Phước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.