Thế giới

Ivanka Trump rạng ngời tại Hàn Quốc

23/02/2018, 17:17

Con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng chuyến đi tới Hàn Quốc là tái khẳng định cam kết đối với đồng minh.

Ivanka Trump tới Seoul

Ivanka Trump,con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Seoul ngày 23/2

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin, cô Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng thời là cố vấn cao cấp của tổng thống đã tới Seoul hôm 23/2.

Khi vừa tới sân bay quốc tế Incheon, cô Trump cười rạng ngời nói với các phóng viên rằng, chuyến đi này là để khẳng định lại “cam kết bền vững và lâu dài” đối với đồng minh của Mỹ.

Cô Trump dẫn đầu phái đoàn Mỹ tham dự lễ bế mạc sắp tới của Thế vận hội (Olympic) mùa Đông PyeongChang sẽ được tổ chức vào Chủ nhật (25/2).

Phái đoàn Ivanka Trump gồm có Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, Tư lệnh Bộ Chỉ huy các lực lượng liên quân Mỹ-Hàn Tướng Vincent Brooks và Thượng nghị sĩ James Risch, Chủ tịch Tiểu ban Quan hệ Đối ngoại Thượng viện Mỹ về các vấn đề Cận Đông, Nam Á, Trung Á và chống khủng bố.

Theo lịch trình, con gái Tổng thống Mỹ sẽ ăn tối với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Trong thời gian bốn ngày tại Hàn Quốc, cô Ivanka cũng sẽ đi đến thị trấn PyeongChang phía Đông Hàn Quốc để gặp các vận động viên Mỹ và tham gia lễ bế mạc.

Theo nguồn tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc, Ivanka sẽ rời PyeongChang ngay sau khi ăn tối với Tổng thống Moon.

Chuyến đi Hàn Quốc của cô Trump cũng trùng với chuyến thăm chính thức của một phái đoàn Triều Tiên để tham dự lễ bế mạc Olympic. Đoàn Triều Tiên sẽ do ông Kim Yong-chol, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên lãnh đạo.

Sự chú ý của giới truyền thông cũng như công chúng tập trung vào việc liệu Mỹ và Triều Tiên có tìm kiếm liên hệ song phương trực tiếp dưới bất kỳ hình thức nào để thảo luận về phi hạt nhân hóa nhân sự kiện Olympic tại Hàn Quốc hay không.

Tuy nhiên, tính tới giờ, vẫn chưa có một cuộc gặp nào giữa Mỹ và Triều Tiên bên lề Olympic PyeongChang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.