Âm nhạc

Jack giành giải "Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc": Vui thì cứ vui

10/11/2020, 17:36

Jack chiến thắng hạng mục "Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc" nhận được nhiều lời chúc mừng, tán dương nhưng đáng tự hào ở điểm nào?

img
Jack trở thành nghệ sĩ Việt thứ 4 giành được giải thưởng “Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất”

Thông tin Jack giành được giải thưởng tại hạng mục “Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất” (Best Southeast Asia Act) của giải MTV EMAs 2020 (MTV Europe Music Award) khiến người hâm mộ của giọng ca “Hồng nhan” vui mừng. Cụ thể, Jack đã vượt qua nhiều đối thủ đến từ nhiều nước khác như Agnez Mo (Indonesia), K-Clique (Malaysia), Ben&Ben (Phillippines), Violette Wautier (Thái Lan) và Benjamin Kheng (Singapore) để giành được giải thưởng này.

Điều này giúp Jack trở thành nghệ sĩ Việt Nam thứ 4 được vinh danh tại lễ trao giải MTV EMAs, sau là Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP và Đông Nhi. Nam ca sĩ trẻ nhận được nhiều lời chúc mừng, tán dương. Bởi dẫu sao, MTV EMAs cũng là một giải thưởng âm nhạc nổi tiếng thế giới, đã được tổ chức từ năm 1994.

Tuy nhiên, cũng có những băn khoăn về uy tín giải thưởng mà Jack nhận được bởi trước đây, đã có những lùm xùm xung quanh MTV EMAs và nghệ sĩ Việt.

Năm 2016, Đông Nhi không được lên thảm đỏ và sân khấu nhận giải dù là người chiến thắng. Năm 2018, Minh Hằng được MTV Việt Nam cử tham gia tranh giải nhưng chính cô lại không được khán giả trong nước ủng hộ vì thời điểm đó, nữ ca sĩ không có hoạt động nổi bật nào về mặt nghệ thuật, cũng không phải là một "ca sĩ trẻ tiềm năng".

img
Đàm Vĩnh Hưng từng bức xúc tố BTC giải thưởng MTV EMAs thiếu chuyên nghiệp

Đáng nói nhất là năm 2017, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng bức xúc tố MTV Việt Nam “đem con bỏ chợ” và cho rằng, BTC giải thưởng EMA 2017 thiếu minh bạch khiến anh bị “vuột mất” giải thưởng dù trước đó liên tục thông báo nam ca sĩ đã dẫn đầu bình chọn sau khi đóng cổng bình chọn. Sự việc sau đó được giải thích là do BTC ở Việt Nam có sự nhầm lẫn về thời gian đóng cổng bình chọn, nhưng điều này càng khiến khán giả mất niềm tin vào giải thưởng này.

Trong hệ thống giải thưởng của MTV EMA, “Best Southeast Asia Act” không phải hạng mục quá quan trọng và hạng mục này thực tế chỉ mới mở thêm cách đây vài năm. Nhiều ý kiến nghi ngờ, hạng mục này chỉ mang tính hữu nghị để BTC "mở rộng thị trường", thu hút thêm khán giả ở các quốc gia.

Do đó, chiến thắng của Jack tại MTV EMAs có thể coi là một niềm tự hào dành cho Jack trên con đường sự nghiệp của mình, là niềm vui dành cho những khán giả yêu mến anh. Tuy nhiên, đây có phải giải vinh danh sự “xuất sắc” nhất thực sự của nghệ sĩ hay không lại là chuyện khác, bởi đây vốn là giải do khán giả bình chọn. Fan của ai “chịu chơi”, fan của ai đông, người đó thắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.