Âm nhạc

Jack “lên thớt” nghi vấn đạo nhạc, lý do bị so sánh với Sơn Tùng M-TP?

05/03/2021, 17:53
image

Jack liên tiếp vướng ồn ào nghi vấn đạo nhạc. Phải chăng đây là một trong những lý do anh luôn bị đặt lên "bàn cân" với Sơn Tùng M-TP?

img

Bốn ca khúc của Jack vướng nghi vấn đạo nhạc

Sau Sơn Tùng M-TP, Jack trở thành cái tên tiếp theo “lên thớt” với một chuỗi nghi vấn đạo nhạc. Nguyên do của bắt nguồn từ một đoạn clip so sánh 2 ca khúc “Em gì ơi” của Jack và “Vì ai em ra đi?” của Akira Phan. Ca khúc của Akira Phan được ra mắt từ 12 năm trước.

Không ít người cho rằng, giai điệu và tiết tấu đoạn điệp khúc của “Em gì ơi” có nhiều điểm tương đồng với phần intro của “Vì ai em ra đi?”. Khi đặt hai đoạn lại với nhau, dễ nhận thấy cả hai gióng nhau tới 90%.

Video so sánh "Em gì ơi" (Jack) và "Vì ai em ra đi?" (Akira Phan):

Ngay sau đó, một bản demo (chưa phát hành chính thức) của Jack mang tên “Thứ Jack cần là melody” cũng bị đưa ra so sánh với ca khúc “It Ain't Me” của Selena Gomez. Dù chưa chính thức phát hành nhưng Jack đã biểu diễn ca khúc này ở một chương trình cách đây không lâu. Tương tự, hai ca khúc cũng có những đoạn được cho là khá giống nhau.

Bản nhạc của Selena Gomez được phát hành cách đây 4 năm. Ngay lập tức, dân mạng đã dồn dập “tấn công” phần bình luận dưới ca khúc “It Ain't Me” để tố cáo bản nhạc của Jack có nhiều điểm giống.

Video so sánh "Thứ Jack cần là melody” (Jack) với "It Ain't Me" (Selena Gomez):

Nghi vấn đạo nhạc này còn chưa kết thúc, hai ca khúc mới gần đây của Jack cũng được “lên sàn”. Cụ thể, hai bản hit “Hoa hải đường” và “Đom đóm” được cho là đã đạo nhái lần lượt hai ca khúc nhạc Hoa là “Thiên địa vô sương” (Nhạc phim truyền hình “Hương mật tự khói sương”) và “Sứ thanh hoa” của Châu Kiệt Luân.

Ca khúc “Hoa hải đường” (Jack) được cho là có điểm giống "Thiên địa vô sương”:

So sánh "Đom đóm" (Jack) và "Sứ thanh hoa" (Châu Kiệt Luân):

Những đoạn video so sánh liên tục được dân mạng thực hiện để cho thấy sự tương đồng giữa các ca khúc, khiến vụ việc ngày càng ồn ào.

Thực tế, việc Jack bắt đầu bị “soi” bắt nguồn từ việc suốt thời gian qua, anh luôn bị đặt lên bàn cân để só sánh với Sơn Tùng M-TP. Giọng ca của “Duyên phận” được nhiều người coi là người sẽ thay thế vị trí của giọng ca sốc Thái Bình.

Sơn Tùng và Jack tuy theo đuổi thể loại âm nhạc khác nhau, có xuất phát điểm khác nhau nhưng lại có nhiều điểm chung. Cả hai đều có khả năng sáng tác và cùng sở hữu những bản hit triệu view, loạt MV ca nhạc liên tục lọt top thịnh hành. Số lượng fan của cả hai cũng không “kém miếng” nhau.

img

Jack và Sơn Tùng M-TP luôn bị đưa ra so sánh với nhau

Không chỉ vậy, Jack và Sơn Tùng M-TP cũng liên tục cùng nhau đứng giữa những ồn ào, nghi vấn đạo nhái. Trong khi Sơn Tùng luôn bị cho là có ảnh hưởng nặng từ phong cách trình diễn của Hàn Quốc, của G-Dragon (trưởng nhóm Big Bang) thì Jack cũng bị cho là khá giống với Phan Mạnh Quỳnh trong phong cách hát.

Bởi thế, khi Sơn Tùng bị “khui” hàng loạt những ca khúc được cho là đạo nhạc thì chắc chắn, Jack khó có thể được “đứng ngoài cuộc” với dân mạng. Chỉ có điều, nhiều người chờ mong cách xử lý khủng hoảng truyền thông của hai giọng ca 9X này sẽ khác nhau.

Hiện tại, trong khi giọng ca gốc Thái Bình hoàn toàn giữ im lặng trước các nghi vấn đạo, nhái thì Jack cũng đang ở thế “im lặng là vàng”. Không ít người mong mỏi nam ca sĩ sớm lên tiếng chính thức để khán giả bớt hoang mang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.