Showbiz

Jack Ma trình diễn võ thuật trong bộ phim đầu tay

12/11/2017, 19:35

Tỷ phú Jack Ma khoe khả năng võ thuật trong bộ phim hành động đầu tiên của mình.

JackMa-e1510099092914

Tỷ phú Jack Ma khoe khả năng võ thuật trong bộ phim hành động đầu tiên của mình.

Theo China Daily, tỷ phú Trung Quốc Jack Ma sẽ lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim dài 20 phút mang tên "Công thủ đạo" (Nghệ thuật tấn công và phòng thủ). 8 phút của bộ phim sẽ được trình chiếu tại Tmall Double 11 Night Carnival - một chương trình truyền hình của Alibaba, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc.Trong bộ phim này, diva nhạc pop Vương Phi đã hợp tác với Jack Ma thực hiện ca khúc chủ đề của phim.

Jack Ma nổi tiếng là một fan hâm mộ của võ thuật. Ông bị cuốn hút bởi những tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung và đã luyện tập Thái cực quyền trong hơn 30 năm nay. Ông thậm chí còn sử dụng tên các nhân vật hư cấu từ các tiểu thuyết văn học để đặt biệt danh cho các nhân viên của mình. .

Bộ phim có ba biên đạo hàng đầu của Hồng Kông là Viên Hòa Bình, Hồng Kim Bảo và  nổi tiếng với phim Ip Man và Trình Tiểu Đông. Dàn diễn viên của phim cũng gồm các ngôi sao hành động hàng đầu như Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Ngô Kinh và Tony Jaa (Thái Lan), cũng như các diễn viên hạng A như Huỳnh Hiểu Minh, Đồng Đại Vĩ và Lý Thần. Bên cạnh đó, võ sĩ quyền anh Zou Shiming và nhà vô địch sumo Mông Cổ Asashoryu Akinori đã nghỉ hưu cũng góp mặt trong phim.

bg_01_rlm55283

 

Jack Ma đã ấp ủ thực hiện bộ phim vào năm 2009 khi anh gặp Lý Liên Kiệt, một bậc thầy về kungfu Trung Quốc. Sau đó, họ đồng sáng lập một công ty để quảng bá cho Thái cực quyền vào năm 2011 và quyết định làm một bộ phim để thực hiện niềm yêu thích của mình.

Trong phim, Jack Ma vào vai một bậc thầy của Thái cực quyền, còn Lý Liên Kiệt đóng vai một tu sĩ Phật giáo. Nói về bộ phim và ảnh hưởng của nó đối với người sáng lập Alibaba, một người thân cận với Jack Ma tiết lộ: "Jack Ma có trái tim trẻ trung. Anh ấy yêu nghệ thuật và văn hoá. Võ thuật đã đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình nên con người anh ấy".

d7621f38627da019b38f3ab920bc0f31

 

Bộ phận truyền thông của Alibaba cho biết, phiên bản hoàn chỉnh của Gong Shou Dao sẽ được phát trực tuyến trên Youku, ngoài ra cũng sẽ được chiếu tại các rạp chiếu phim. Trong một tuyên bố của Alibaba với truyền thông, bộ phim nhằm quảng bá và phổ biến văn hoá Trung Quốc nên việc chiếu rạp tại Trung Quốc sẽ không bán vé.

Lý Liên Kiệt cho biết, Jack Ma đã dành 12 giờ mỗi ngày trong 12 ngày quay bộ phim. Trong khoảng thời gian này, tỷ phú chỉ xin phép nghỉ một lần cho chuyến viếng thăm của Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto tới trụ sở của Alibaba vào tháng 9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.