Thể thao

James Rodriguez sẽ vượt mặt CR7 và Messi?

08/07/2014, 06:32

Chẳng có đỉnh cao nào không thể vượt qua và James Rodriguez đang cho thấy anh còn có thể giỏi hơn cả cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Ronaldo là đương kim QBV FIFA 2013, anh cũng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới trong lịch sử, và CR7 cũng được coi là mẫu cầu thủ hoàn hảo nhất hiện nay. Tuy nhiên chẳng có đỉnh cao nào không thể vượt qua và James Rodriguez đang cho thấy anh còn có thể giỏi hơn cả cầu thủ người Bồ Đào Nha.

James Rodriguez sẽ vượt mặt Ronaldo?
James Rodriguez sẽ vượt mặt Ronaldo?

Không phải cho tới khi tỏa sáng tại World Cup 2014 thì người ta mới biết đến tài năng của James Rodriguez. Mùa hè năm ngoái khi chớm 20 tuổi, anh trở thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất trong lịch sử Ligue 1 khi Monaco phải bỏ ra tới 45 triệu euro để chiêu mộ anh.

Tại World Cup 2014, James Rodriguez là cầu thủ hay nhất vòng bảng và anh tiếp tục tái hiện điều đó ở vòng 1/8 và tứ kết. 6 bàn thắng chưa nói hết được đẳng cấp của số 10, bởi anh đã thể hiện là một thủ lĩnh đích thực của Colombia. Những pha kiến tạo ma thuật, những pha đi bóng lắn léo và không thiếu tốc độ, những pha xử lý tinh tế làm người ta nhớ đến Zidane hay Ronaldinho, đặc biệt cảm giác bóng và không gian của James Rodriguez là ít ai sánh bằng.

Hãy đặt câu hỏi với Ronaldo, anh như thế nào khi bằng tuổi James Rodriguez và tham dự World Cup 2006 cùng Bồ Đào Nha? Ân tượng duy nhất chỉ là những giọt nước mắt nhưng những cậu bé khi Seleccao bị loại.

Chưa kể ở cấp CLB, những năm đầu của Ronaldo ở M.U là khoảng thời gian đáng quên, anh trở thành “cái gai” bởi những pha bóng biểu diễn thừa, thậm chí đối với Sir Alex số 7 chỉ là phương án dự phòng cho Park Ji Sung. Không thể phủ nhận Ronaldo đã tiến bộ vượt bậc nhờ sự rèn luyện chăm chỉ của mình nhưng khi bằng tuổi James Rodriguez, Ro “điệu” chỉ là một anh chàng ẻo lả.

Còn James Rodriguez hiện nay thì sao? Đừng nhìn khuôn mặt thư sinh của anh mà vội phán đoán. Tiền vệ người Colombia cao 180, nặng tới 77kg (gần ngang bằng với thể chất Ronaldo hiện nay) và anh cũng chả kém CR7 “múi cơ” nào.

Mới đây cây bút uy tín hàng đầu Tây Ban Nha, Jaime Collazos đã quả quyết rằng trong tương lai James Rodriguez sẽ còn giỏi hơn cả Ronaldo bây giờ. Nên nhớ rằng khi Ramos và Casillas mới thi đấu cho Real thì Collazos cũng đã tiên đoán họ sẽ là 2 cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí của mình, và kết quả như nào thì ai cũng rõ.

Danh hiệu vua phá lưới World Cup 2014 rất khó thoát khỏi tay của James Rodriguez nhưng đó chắc chắn chưa phải đỉnh cao cuối cùng mà số 10 có thể đạt được. Với tài năng và phẩm chất của mình thì James Rodriguez hoàn toàn có thể phế truất sự thống trị trên đỉnh thế giới của bộ đôi Ronaldo và Messi trong suốt những năm qua.

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.