Điện ảnh

Jennie (BlackPink) lách luật khi đóng phim 19+ của Hollywood?

06/06/2023, 10:25
image

Lần đầu lấn sân điện ảnh ở Hollywood, Jennie (BlackPink) diện trang phục gợi cảm, có nhiều động tác táo bạo trong tập mở màn của "The idol".

Jennie gây tranh luận vì cảnh quay táo bạo

Bộ phim truyền hình đầu tay của Jennie (BlackPink) - "The idol" do HBO sản xuất vừa lên sóng đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận những ngày qua.

img

Tạo hình của Jennie trong phim "The idol"

Phim dài 6 tập, kể về câu chuyện của một nghệ sĩ nhạc pop đang phải đối mặt với nhiều khó khăn (Lily-Rose Depp đóng) và mối quan hệ của cô với một bậc thầy tự xưng do The Weeknd thủ vai.

Trong tập đầu tiên, nhân vật Jocelyn do Lily-Rose Depp thủ vai vừa vượt qua nỗi buồn sau cái chết của mẹ mình, song song đó cô phải đảm đương các công việc nghệ thuật, quay MV cho sản phẩm đánh dấu sự trở lại sắp tới.

Trong quá trình quay video, nữ ca sĩ bày tỏ mong muốn xuất hiện với phần ngực trần nhưng không được cho phép...

Ngay sau đó, Jocelyn một lần nữa chấn động với thông tin bức ảnh nhạy cảm của cô bị rò rỉ trên mạng. Bộ phim tiếp tục với loạt phân cảnh phản cảm, liên quan đến tình dục, khiêu dâm... gây sốc khán giả.

Trong phim, Jennie đóng vai phụ Dyanne - một vũ công, là bạn thân của nhân vật chính.

Theo Koreaboo, ở tập 1, giọng ca của nhóm BlackPink xuất hiện khá nhiều cảnh dù thời lượng mỗi cảnh ngắn. Cô thể hiện sự dẻo dai của cơ thể qua từng vũ đạo và lưu ấn tượng với vẻ đẹp nóng bỏng.

img

Màn vũ đạo bị cho là phản cảm, khiêu gợi của Jennie trong phim

Khi những bức ảnh cũng như phân đoạn của Jennie trong bộ phim được lan truyền rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội. Khán giả không khỏi ngỡ ngàng khi thấy nữ thần tượng nhảy khiêu gợi bên cạnh nhiều vũ công nam.

Trang Pann Kpop ghi nhận, khán giả có nhiều ý kiến đối lập khi đánh giá về màn chào sân diễn xuất của Jennie.

Một bộ phận dân mạng khen giọng ca của BlackPink xinh đẹp, nổi bật. Số khác bày tỏ thất vọng với hình tượng của Jennie ở bộ phim đầu tay. Họ nhận xét bộ phim "rẻ tiền, có nhiều cảnh dơ bẩn", đặt câu hỏi tại sao Jennie chọn dự án như vậy. Một số người cho rằng Jennie nên giữ hình ảnh của một thần tượng Kpop.

Jennie lách luật khi thay đổi phong cách?

Cùng với BTS, BlackPink là nhóm nhạc Hàn Quốc rất thành công trong con đường dấn thân sang thị trường Hollywood. Do đó, cùng với âm nhạc, việc Jennie nhận đóng phim để tạo dấu ấn với khán giả tại thị trường này bước đi tương xứng và là điều không khó hiểu.

Tuy nhiên, việc cô đối mặt với phản ứng trái chiều, thậm chí bị chỉ trích gay gắt cũng là kịch bản không khó đoán.

img

Jennie tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ ở LHP Cannes 2023

Truyền thông phương Tây cho rằng, Jennie chỉ là nước cờ truyền thông của nhà sản xuất Hollywood.

Tờ Rolling Stone đã cảnh báo, dường như thành công lớn nhất của đạo diễn Levinson là tuyển chọn được siêu sao Kpop cho bộ phim. "Trên thực tế, cô ấy chỉ đơn giản được sử dụng để tạo sức ảnh hưởng”, Rolling Stone viết.

Còn Naver ghi nhận phản ứng thất vọng của khán giả Hàn: “Thật đáng tiếc cho Jennie. Tôi cũng chưa hiểu vì sao cô ấy lại chọn một bộ phim như vậy. Chẳng cần phải khiêu gợi, cô ấy vẫn sẽ gây được chú ý với tên tuổi sẵn có của mình”.

Popsori - kênh chuyên về lịch sử, kinh doanh, marketing trong ngành Kpop từng làm nghiên cứu khảo sát về xu hướng thành công của các nhóm nhạc nữ tại Hàn Quốc. Kênh này nhận định, các nhóm nhạc đi theo hướng dễ thương thường phổ biến và dễ thành công hơn.

Đó là lý do các nhóm nhạc theo hình tượng ngọt ngào, dễ thương như: BlackPink, Ive, Twice, Oh My Girl... lại thành công và có nhiều cơ hội hơn các nhóm nhạc theo hình tượng gợi cảm như: AOA, Sistar, Rainbow, Eixid...

Do đó, trước Jennie, hầu hết các nữ thần tượng Kpop đều tránh tham gia những dự án gây tranh cãi, giữ hình ảnh đẹp, không ồn ào.

Trở lại với trường hợp của Jennie, cô dường như nữ ca sĩ đang chấp nhận đối mặt với chỉ trích dư luận để chuyển mình trong sự nghiệp. Tuy nhiên, đây sẽ là một hành trình dài để nhận được sự công nhận từ khán giả, nhất là những người khán giả yêu mến cô tại quê nhà.

Còn với giới chuyên gia của The Guardian, con đường chuyển mình của Jennie và BlackPink lại khác với các công thức trước đây ở Kpop.

Trên The Guardian, Chelcee Grimes - nhạc sĩ từng được đề cử giải Grammy nói Blackpink là "nhóm nhạc độc nhất" nhờ khả năng di chuyển giữa thị trường nhạc pop phương Tây và châu Á.

"Họ sẵn sàng bước ra khỏi nơi mà họ luôn thành công và thử sức với phong cách mới. Những cô gái này muốn lách luật và tôi thích điều đó".

Còn cây viết Iana Murray, sự xuất hiện của Jennie trong phim "The idol" chính là một bước tiến trong quá trình lách luật này.

"Việc các thần tượng Kpop lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất là điều bình thường nhưng Blackpink đang làm điều đó theo một cách khác. Vai diễn của Jennie rất khác so với những gì mà các thần tượng trở thành diễn viên thường đảm nhận. Không chỉ vì đây là một bộ phim dài tập của Mỹ mà còn vì sự khiêu khích mạnh mẽ của nó", Murray nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.