Thế giới giao thông

Jetstar Airlines cảnh báo chuyển hướng bay tránh Changi

06/03/2018, 15:13

Từ ngày 1/7, hành khách sẽ phải trả thêm 13.30 USD khi bay từ sân bay Changi ngoài mức 34 USD như trước đây.

singapore changi airport

Sân bay Changi 

Từ ngày 1/7, hành khách sẽ phải trả thêm 13.30 USD khi bay từ sân bay Changi ngoài mức 34 USD như trước đây. Hành khách trung chuyển sẽ phải trả thêm 3 USD cho mỗi chuyến. Tất cả việc tăng phí đều sẽ bao gồm trong giá vé.

Không riêng hành khách, các hãng hàng không cũng phải trả thêm tiền đỗ máy bay, phí hạ cánh - Bộ GTVT, Cục Hàng không Dân dụng Singapore và Tập đoàn sân bay Changi cho biết trong thông báo chung.

Các loại phí sẽ được tăng theo năm cho đến năm 2024 - giới chức cho biết thêm. Tính đến ngày 1/4/2024, tổng phí khởi hành mà hành khách phải chịu khi xuất phát từ sân bay Changi sẽ bị đội lên 62,30 USD.

Toàn bộ số tiền phí thu tăng thêm ước tính đạt hơn 4 tỉ USD và được dùng vào dự án phát triển Đông Changi bao gồm Nhà ga số 5 với tổng vốn dự tính là hàng chục tỉ USD.

Vẫn chưa rõ, những loại phí này có được cắt giảm như cũ khi nhà ga số 5 đi vào hoạt động từ năm 2030 hay không.

Trước kế hoạch này, nhiều hãng hàng không giá rẻ như Jetstar đã phải tính tới việc chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Giám đốc điều hành Jetstar Gareth Evans cho rằng, các loại phí tăng thêm buộc hãng phải tăng giá vé từ 15-20% so với mức giá mà công ty đang bán trên thị trường hiện nay.

“Chúng tôi có thể sẽ phải chuyển hướng các chuyến bay vì nhu cầu sẽ thay đổi”, ông Evans nói và cho biết thêm: “Singapore đang cạnh tranh với các trung tâm hàng không như Hong Kong, Trung Quốc và Trung Đông. Hành khách sẽ thay đổi các trung tâm để bay tới châu Âu vì một vài USD tăng thêm đó”.

Changi hiện là sân bay bận rộn thứ 6 trên thế giới xét về lưu lượng quốc tế, đón số lượng khách kỷ lục trong năm 2017 là 62,2 triệu lượt. Jetstar đang có 3 đơn vị doanh nghiệp liên doanh bao gồm: Jetstar Asia (Singapore), Jetstar Nhật Bản và Jetstar Pacific (Việt Nam).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.