Vận tải

Jetstar cấm mang Galaxy Note 7 lên máy bay

18/10/2016, 17:23
image

Jetstar Pacific vừa công bố cấm mang điện thoại Galaxy Note 7 trên các chuyến bay nội địa và quốc tế.

images1775336_1

Nhiều hãng hàng không quyết định từ chối vận chuyển điện thoại Sam sung Galaxy Note 7 dưới mọi hình thức, bao gồm cả việc mang theo người, hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa triển khai việc cấm mang điện thoại Galaxy Note 7 trên các chuyến bay nội địa và quốc tế. Biện pháp này được thực hiện nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho máy bay và hành khách.

Theo đó, điện thoại Sam sung Galaxy Note 7 sẽ bị từ chối vận chuyển trên chuyến bay của Jetstar Pacific dưới mọi hình thức, bao gồm cả việc mang theo người, hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi.

Thông báo này được thực hiện sau các sự cố cháy nổ của điện thoại Galaxy Note 7, hãng sản xuất điện thoại Samsung đã thông báo thu hồi toàn bộ sản phẩm và yêu cầu khách hàng không được sử dụng.

Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết, hành khách làm thủ tục tại sân bay sẽ được nhân viên mặt đất trao đổi về điện thoại Samsung Galaxy Note 7, cùng với cảnh báo cấm mang lên máy bay. Đồng thời các bộ phận soi chiếu an ninh và cơ quan chức năng cũng được phối hợp nhằm bảo đảm an toàn bay.  

Trước đó, ngày hôm qua (17/10), Vietnam Airlines cũng đã công bố từ chối vận chuyển điện thoại Samsung Galaxy Note 7 dưới mọi hình thức (hành khách mang theo người, trong hành lý xách tay, ký gửi...) trên tất cả các chuyến bay do hãng khai thác

Theo quy định của ngành Hàng không, tất cả các loại điện thoại đều không được phép sử dụng trong thời gian cất hạ cánh, trong các thời điểm khác điện thoại phải được cài đặt chế độ trên máy bay. Việc cấm điện thoại Galaxy Note 7 có thể gây bất tiện cho một số hành khách, tuy nhiên an toàn cho toàn bộ hành khách và chuyến bay luôn được hãng hàng không và cơ quan chức năng ưu tiên hàng đầu.

Được biết, Cục An toàn vật liệu và Uỷ ban hàng không liên bang Mỹ đã thông báo cấm hành khách không được mang theo Galaxy Note 7 lên máy bay hoặc hành lý ký gửi. Có trên 1.9 triệu chiếc Note 7 đã được bán ở Mỹ. Lệnh cấm đã được FAA thông báo đến các hãng hàng không. 

Xem thêm video: Putin nói về tình báo Mỹ, điện trong trong phòng họp bất ngờ bị tắt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.