Vận tải

Jetstar Pacific lần đầu lọt top "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"

11/07/2019, 16:28

Trong lĩnh vực hàng không, Jetstar Pacific lọt vào danh sách những nơi làm việc tốt nhất châu Á, ngay trong lần đầu tiên tham gia.

img
Lãnh đạo Jetstar Pacific Airlines nhận giải thưởng

HR Asia Award vừa công bố danh sách những nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2019, thông qua đợt khảo sát gần 10.000 nhân viên tại 265 doanh nghiệp ở Việt Nam và 300.000 bài khảo sát tại 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong lĩnh vực hàng không lần đầu tiên xuất hiện tên của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific.

Năm 2019, HR Asia Mazazine - tạp chí chuyên về nhân sự hàng đầu châu Á đã có cuộc khảo sát tại Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Malysia, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Philipines, UAEA và Việt Nam với gần 300 nghìn bài khảo sát độc lập và công bố giải thưởng “Những nơi làm việc tốt nhất châu Á”.

Tối 10/7, giải thưởng đã chính thức được trao cho các doanh nghiệp tại Việt Nam với những tên tuổi quen thuộc như Unilever, Tân Hiệp Phát, Nestle, AEON, Deloitte Việt Nam. Đáng chú ý trong lĩnh vực hàng không, Jetstar Pacific đã lọt vào danh sách những nơi làm việc tốt nhất châu Á, ngay trong lần đầu tiên tham gia.

Ông William Ng. - Tổng biên tập Tạp chí HR Asia cho biết: “Năm nay, chúng tôi triển khai mô hình mới - Đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (Total Engagement Assessment Model – T.E.A.M) được phát triển dựa trên Khảo sát Đầu vào Nhân Viên (Employee Input Survey - EIS) đã triển khai trước đó, gồm 3 tiêu chí: Heart – Gắn kết mặt cảm xúc, Mind - Suy nghĩ và động lực, Soul - Niềm tin và thái độ. Chúng tôi thêm vào 3 tiêu chí mới là: Think - Nhận thức về tập thể, Feel - Cảm xúc nơi làm việc và Do - Hành động theo tập thể. Mô hình này đưa ra cái nhìn tổng thể và đầy đủ, không chỉ dừng ở mức độ gắn bó của một nhân viên riêng lẻ mà còn thấy được cách từng đội nhóm hay phòng ban gắn kết với nhau trong từng tình huống khác nhau. Những sự gắn kết và hài lòng với nơi làm việc sẽ phụ thuộc vào sáng kiến và năng lực lãnh đạo của công ty họ làm việc”.

Để thực hiện khảo sát dựa trên mô hình này, ít nhất 30 nhân viên mỗi công ty, hoặc 30% tổng số nhân viên đáp ứng các điều kiện cơ bản, sẽ tham gia để tiến hành mô hình đánh giá T.E.A.M. Mô hình này dùng thang điểm 5, đánh giá các yếu tố văn hóa doanh nghiệp, mức độ gắn kết nhân viên và tinh thần đồng đội. Kết quả của cuộc khảo sát được tính dựa trên 3 yếu tố có tác động trực tiếp đến sự hài lòng của nhân viên: Core, Self và Group.

Tại Việt Nam, những người tham gia khảo sát cho thấy điểm số cao nhất từ các chỉ số trong nhóm Group: Think, Feel, Do. 83% cho biết, thái độ hợp tác nhóm có tác động tích cực lên đồng nghiệp của mình.

Được biết, trong lịch sử 28 năm hoạt động tại Việt Nam, Jetstar Pacific luôn có đội ngũ lao động gắn kết, góp phần bảo đảm ổn định hoạt động vận tải hàng không. Hiện Ban lãnh đạo Jetstar Pacific đang tiếp tục thực hiện cam kết “mọi sự phát triển của doanh nghiệp đều gắn liền với lợi ích lâu dài của người lao động”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.