Thông tin doanh nghiệp

Jetstar Pacific triển khai chương trình giảm thiểu hiệu ứng nhà kính

29/07/2016, 12:37

Chương trình kêu gọi hành khách tham gia, tự nguyện đóng góp từ 8000–30.000 đồng tuỳ chuyến bay khi đặt chỗ.

IMG_7556

Dự án trồng rừng tại Lào Cai đã được Jetstar Pacific và Quỹ Bảo vệ Môi trường Việt Nam thực hiện

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết vừa phối hợp cùng Jetstar Group triển khai Chương trình giảm thiểu hiệu ứng nhà kính, nhằm kêu gọi hành khách quan tâm đến biến đổi khí hậu, chung tay bù đắp lượng khí thải trên chuyến bay của mình và cam kết quản lý hoạt động của Hãng theo cách hỗ trợ phát triển bền vững về môi trường.

Đây là một trong những hoạt động cộng đồng được triển khai bởi các hãng hàng không trong Jetstar Group, bao gồm Jetstar Pacific (Việt Nam), Jetstar Airways (Úc), Jetstar Asia (Singapore), Jetstar Japan (Nhật Bản) và Qantas Airways (Úc).

Chương trình kêu gọi hành khách tham gia, tự nguyện đóng góp khi đặt chỗ trên chuyến bay của mình tại trang web www.jetstar.com. Mức đóng góp từ 8.000 đồng – 30.000 đồng/chặng tùy độ dài đường bay nội địa và quốc tế.

Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình sẽ sử dụng để hỗ trợ các dự án trong và ngoài nước, với mục tiêu giảm thiểu tác động của hiệu ứng nhà kính, mang lại lợi ích cho cộng đồng như bảo vệ môi trường sống cho động vật có nguy cơ tuyệt chủng, hoặc hỗ trợ các trường học ở các nước đang phát triển.

Theo IPCC – Cơ quan toàn cầu phụ trách về biến đổi khí hậu do Liên hiệp quốc và Tổ chức khí hậu thế giới lập ra, Hàng không là ngành có đóng góp nhỏ vào việc gây ra hiệu ứng nhà kính, chỉ khoảng 2%. Các nhà máy nhiệt điện và phương tiện giao thông mặt đất là nguồn cung cấp chính các khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Các hãng hàng không độc lập và ngành vận tải hàng không nói chung ngày càng có trách nhiệm hơn với tác hại do hoạt động của họ đến môi trường và cam kết làm tất cả những gì có thể để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Tại Jetstar Pacific, bên cạnh các hoạt động chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường, mới đây Hãng cũng đã công bố kế hoạch nhận 14 máy bay mới Airbus A320 CEO Sharklet trong năm 2016 và 2017. Đây là dòng máy bay thế hệ mới, có thiết kế kiểu cánh cong lên ở phía hai đầu, giúp tiết kiệm khoảng 4% nhiên liệu tiêu thụ, mỗi máy bay giảm tới 700 tấn khí thải CO2 ra môi trường mỗi năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.