Quản lý

JICA mong muốn sớm tiếp tục thi công cao tốc Bến Lức - Long Thành

20/02/2020, 18:38

Bộ GTVT và JICA thống nhất thúc đẩy tiến độ các dự án giao thông, gồm dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

img
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Phó Chủ tịch cao cấp Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) Yasushi Tanaka thống nhất thúc đẩy tiến độ các dự án giao thông đang hợp tác trong đó có dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Chiều nay, 20/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch cao cấp Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) Yasushi Tanaka về kết quả hợp tác lĩnh vực GTVT thời gian qua. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cùng tham dự buổi làm việc.

Khẳng định trong lĩnh vực GTVT, Nhật Bản luôn là một trong những nhà tài trợ ODA hàng đầu cho Việt Nam, Bộ trưởng đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ của JICA trong việc thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án: Hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu VITRANSS3, Dự án cầu Đại Ngãi, Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Bộ trưởng đề nghị Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị hai bên thảo luận, tìm giải pháp tháo gỡ các vướng mắc tại các dự án với tinh thần tạo mọi điều kiện cần thiết để các dự án sử dụng vốn JICA đảm bảo tiến độ, chất lượng, góp phần phát triển mối quan hệ Việt Nam và Nhật Bản trong giai đoạn tới.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đông và ông Yashushi Tanaka đã bàn bạc và thống nhất nhiều nội dung nhằm tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy các dự án. Đối với dự án cầu Đại Ngãi sẽ xem xét phương án vốn phù hợp, sao cho khi triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, không bị kéo dài dự án do chưa bố trí vốn kịp thời.

Đối với dự án VITRANSS3, sẽ tiếp tục bàn phương án cụ thể để triển khai, hoàn thành những phần cần thiết trong năm 2020 để đưa vào phục vụ lập quy hoạch 5 lĩnh vực GTVT chuyên ngành và phần giao thông trong Quy hoạch tổng thể quốc gia.

Riêng Dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành hiện đang còn nhiều khó khăn. Công tác xây lắp đang bị dừng lại, không bố trí được vốn... Phía JICA mong muốn sớm nối lại thi công để hoàn tất công tác xây lắp. Hai bên thống nhất tích cực trao đổi, kiến nghị cấp có thẩm quyền để nhanh chóng tháo gỡ, đưa ra được phương án tối ưu nhất, đảm bảo an toàn và chất lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.