Thời sự Quốc tế

Joe Biden bất ngờ tuyên bố sẵn sàng bàn bạc các vấn đề vướng mắc với Nga

26/01/2021, 09:11

“Tôi sẽ không ngần ngại nêu ra các vấn đề có vướng mắc với Nga” - Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

img

Ông Biden và ông Putin - ảnh tư liệu.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng ông đã yêu cầu các ban ngành cập nhật về tất cả những vấn đề vướng mắc với Nga và sẽ không ngần ngại nêu ra trong các cuộc tiếp xúc của ông với phía Moscow.

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, có thể hợp tác với Liên bang Nga về việc gia hạn START-3 và chỉ trích chính quyền của Tổng thống Putin về vụ Alexei Navalny.

"Chúng tôi vừa có thể hành động vì lợi ích của đất nước chúng ta trong vấn đề gia hạn START-3, vừa để cho Nga thấy rõ rằng chúng tôi rất lo ngại về cách xử sự của họ, kể cả đối với Navalny, vụ SolarWinds hay thông tin về việc treo thưởng để lấy đầu lính Mỹ ở Afghanistan" - Tân Tổng thống Mỹ Biden nói dù Moscow đã nhiều lần bác bỏ mọi cáo buộc.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng ông đã yêu cầu các ban ngành cung cấp cho ông thông tin cập nhật về tất cả các vấn đề có vướng mắc với Moscow

“Tôi sẽ không ngần ngại nêu ra các vấn đề có vướng mắc với Nga” - ông Biden nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 22/1, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki thông báo rằng chính quyền Mỹ ủng hộ việc gia hạn hiệp ước về tên lửa với Nga thêm 5 năm.

Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược được hai Tổng thống Nga và Hoa Kỳ - Dmitry Medvedev và Barack Obama ký kết vào năm 2010. Hiệp ước sẽ hết hạn hiệu lực vào tháng 2 năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.