Thời sự Quốc tế

Joe Biden có thể sẽ có quyết định bổ nhiệm chưa từng có

16/12/2020, 18:55

Cựu Giám đốc điều hành Hewlett-Packard, đảng viên Cộng hòa Margaret Whitman có thể được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Thương Mại Mỹ.

img

Ông Joe Biden.

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đang xem xét việc ứng cử của một số đại diện nổi tiếng từ phe Cộng hòa cho vị trí Bộ trưởng Thương mại.

Trang Axios cho hay, nếu quyết định này được công bố, ông Joe Biden dường như là muốn nói rõ với những người Mỹ ủng hộ đảng Cộng hòa rằng ông hiểu các vấn đề của họ và có kế hoạch giải quyết chúng.

Theo Axios, ông Joe Biden có thể đề cử cựu Giám đốc điều hành Hewlett-Packard, đảng viên Cộng hòa Margaret Whitman, người từng phản đối Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump và ủng hộ ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin mà Axios có được, vẫn có khả năng Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ dàn xếp cho một nội các hoàn toàn dân chủ.

Đơn cử, ông Joe Biden có thể bổ nhiệm cựu Giám đốc điều hành của công ty Xerox Ursula Burns, một người phi đảng phái vào vị trí Bộ trưởng Thương mại, như một cách trung lập để kết nối với cộng đồng doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.