Thời sự Quốc tế

Joe Biden nói gì về cách tiếp cận Nga khi vào Nhà Trắng?

04/12/2020, 14:00

Ông Joe Biden tiết lộ một số điều trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN.

img

Ông Joe Biden và Tổng thống Nga Putin - ảnh tư liệu.

Theo hãng tin CNN, Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố kế hoạch về "cách tiếp cận đa phương" đối với Nga, Iran, Trung Quốc và các nước khác.

Ông Joe Biden nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN rằng:

"Chúng ta phải là một phần của một nhóm lớn để đối phó không chỉ với Iran mà còn với Nga, Trung Quốc và những nước khác".

Tổng thống Mỹ thắng cử Joe Biden cũng nói rằng ông không thể hoạch định chính sách của Mỹ khi chưa nhậm chức.

“Nhưng tôi muốn khôi phục lại mối quan hệ đồng minh thân thiết gắn bó ở cả châu Âu lẫn khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương,” - ông Joe Biden khẳng định.

Bên cạnh đó, chính trị gia cũng thừa nhận rằng đang đợi ông ở phía trước là "các cuộc đàm phán khó khăn" với Liên minh châu Âu và bản ông không ảo tưởng về điều này.

Trước đó, Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov cho biết, Moscow có thể mở rộng quan hệ hợp tác với chính quyền mới ở Washington ít nhất trong 5 lĩnh vực: ổn định chiến lược, không phổ biến vũ khí hạt nhân, hợp tác trong không gian vũ trụ, cuộc chiến chống khủng bố và chống đại dịch Covid-19.

Nhà ngoại giao Nga cũng thể hiện sự hoài nghi về việc Moscow liệu có thể thỏa thuận được với Washington về vấn đề kiểm soát vũ khí hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.