Thời sự Quốc tế

Biden yêu cầu Facebook hành động chống lại ông Trump, đâu là lý do?

13/06/2020, 16:27

Báo Telegraph của Anh đưa tin, đội ngũ vận động tranh cử của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden có bản kiến nghị gửi tới Facebook.

img
Ông Joe Biden và ông Donald Trump.

Trong bản kiến nghị này, phía ông Joe Biden yêu cầu Facebook có hành động chống lại đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuy nhiên, họ chỉ nhận được câu trả lời rằng Facebook sẽ bảo vệ quyền tự do ngôn luận.

"Chúng tôi yêu cầu Facebooktạo ra bộ quy tắc rõ ràng áp dụng cho tất cả mọi người, bao gồm ông Donald Trump, cũng như cấm hành vi đe dọa và truyền bá thông tin sai lệch", - bản kiến nghị do đội ngũ ông Biden đề xuất, có chữ ký của những người ủng hộ.

"Facebook đang tiếp tục để Donald Trump nói bất cứ điều gì và trả tiền (cho quảng cáo) để những tuyên bố ngông cuồng của ông ta đến với hàng triệu cử tri ... Trump và các đồng minh đã sử dụng Facebook để gieo rắc nỗi sợ hãi và thông tin sai lệch về cuộc bỏ phiếu, nhằm cố làm mất uy tín của chúng tôi, đó là một phương thức níu kéo quyền lực cần phải chịu trách nhiệm", - bản kiến nghị nói thêm.

Facebook đã phản hồi đề nghị rằng, tại Mỹ, các quy tắc được đặt ra bởi những đại diện được bầu cử một cách dân chủ của từng tiểu bang.

Facebook nhắc lại rằng ông Donald Trump cũng có khiếu nại về mạng xã hội này.

"Hai tuần trước, tổng thống Mỹ đã ban hành sắc lệnh hành pháp yêu cầu các cơ quan liên bang ngăn chặn các trang mạng xã hội tham gia kiểm duyệt các tuyên bố chính trị.

Tuần này, lại có một ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ kêu gọi chúng tôi làm ngược lại", - tuyên bố của Facebook cho biết.

"Các quy tắc nên được thiết lập bởi đại diện dân cử và chúng tôi sẽ tuân theo những quy tắc này. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 11 và chúng tôi sẽ bảo vệ các tuyên bố chính trị, ngay cả khi chúng tôi không đồng ý với điều đó", - Facebook nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.