Thế giới

John Bolton: Triều Tiên không thực hiện các bước phi hạt nhân

08/08/2018, 19:17

Ông Bolton vừa tiết lộ chi tiết bức thư mới nhất Tổng thống Donald Trump gửi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cố vấn John Bolton

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cho biết hôm thứ Ba rằng, Triều Tiên đã không thực hiện tiến trình theo hướng phi hạt nhân hóa, trong bối cảnh có sự ảm đạm gần hai tháng qua sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tổ chức một hội nghị thượng đỉnh lịch sử với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Singapore.

“Hoa Kỳ đã tuân theo tuyên bố tại Singapore. Chỉ Triều Tiên đã không thực hiện các bước cần thiết để phi hạt nhân”, ông Bolton nói trong cuộc phỏng vấn trên kênh Fox News hôm 7/8.

Quan chức Nhà Trắng nói thêm rằng, cũng giống như đã làm với Iran, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục gây áp lực tối đa lên Bình Nhưỡng cho đến khi đạt được mục tiêu phi hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Chính quyền Trump đã liên tục tìm cách trấn an các nhà phê bình rằng ông Kim sẽ làm tốt những cam kết của mình để phi hạt nhân. Tuy nhiên, kết quả hữu hình nhất của hội nghị thượng đỉnh ngày 12/6 cho đến nay là việc Triều Tiên trao trả hơn 50 bộ hài cốt binh lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-53).

Ông Bolton cũng tiết lộ rằng trong lá thư mới nhất ông Trump gửi cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có đề xuất một cuộc chuyến thăm khác của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tới Bình Nhưỡng.

“Ngoại trưởng Pompeo chuẩn bị quay trở lại Triều Tiên để gặp ông Kim Jong-un. Chúng tôi đã đề xuất rằng trong lá thư mới nhất của Tổng thống Trump gửi đến Chủ tịch Triều Tiên”, ông Bolton cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.