Hồ sơ tài liệu

John Kasich bỏ cuộc, Donald Trump "chắc chân" ứng viên Tổng thống

05/05/2016, 09:25

Thống đốc bang Ohio John Kasich ngày 5/5 tuyên bố rời cuộc đua vào Nhà Trắng, chưa đầy 1 ngày sau ông Ted Cruz.

john-kasich-donald-trump-ohio

Thống đốc bang Ohio John Kasich tuyên bố từ bỏ cuộc đua giành vé ứng viên chính thức của đảng Cộng Hoà trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 . (Ảnh: TIME)

Như vậy, đảng Cộng hòa giờ đây còn lại duy nhất ứng viên Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng, đồng nghĩa với việc ông nghiễm nhiên trở thành người đại diện đảng Cộng hòa tại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới.

Phát biểu với các phóng viên ở Columbus, bang Ohio, John Kasich bày tỏ: “Tôi luôn nói rằng Chúa đề ra một mục đích sống cho tôi, giống như với tất cả những người khác. Và hôm nay, khi tôi ngừng chiến dịch tranh cử tổng thống, tôi có niềm tin mới, niềm tin sâu sắc hơn, rằng Chúa sẽ dẫn lối cho tôi ở con đường phía trước, để hoàn thành mục đích sống của tôi”.

Thông tin ông John Kasich chính thức rời cuộc đua vào Nhà Trắng được người quản lý chiến dịch tranh cử của ông chính thức xác nhận với kênh NBC. Khoảng 4 giờ sáng nay (5/5) giờ Việt Nam, John Kasich đã công bố quyết định này.

Suốt quá trình tranh cử, ông Kasich chỉ tích lũy được 154 phiếu đại biểu, khiến ông còn đứng sau thượng nghị sĩ bang Florida Marco Rubio, người bỏ cuộc hồi tháng 3 năm nay với 172 đại biểu.

Trước đó, ngày 3/5, Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz cũng đã quyết định từ bỏ cuộc đua vào vị trí Tổng thống Mỹ, sau khi nhận thất bại nặng nề trước tỷ phú Donald Trump tại cuộc bầu cử nội bộ ở bang Indiana.

Trong một diễn biến mới nhất sau khi Kasich và Cruz tuyên bố rút lui, tỷ phú New York Donald Trump hiện không còn đối thủ. Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Reince Priebus nói, đảng cần đoàn kết để hỗ trợ Donald Trump đánh bại ứng viên đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.