Điện ảnh

Jumanji: The next level có gì để tham vọng doanh thu tỷ USD?

22/12/2019, 00:33

Phần phim mới “Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp” được đánh giá đập tan kỷ lục cũ, sẽ vượt qua mốc doanh thu “bom tấn” của chính thương hiệu.

img
Một cảnh trong phim "Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp"

Hai năm trước, bộ phim “Jumanji: Welcome to the Jungle” trở thành bộ phim có doanh thu vượt ngoài kỳ vọng của hãng Sony và Hollywood. Chỉ với kinh phí 95 triệu USD mà phim đã mang về 964 triệu USD trên toàn cầu. Phần phim mới “Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp” (Tựa gốc Jumanji: The next level) được đánh giá đập tan kỷ lục cũ, sẽ vượt qua mốc doanh thu “bom tấn” của chính thương hiệu.

Sao hạng A cũng “trầy da tróc vẩy”

Hai năm kể từ sau thành công của “Jumanji: Welcome to the Jungle” (2017), hãng Sony đã “chơi lớn” khi đầu tư kinh phí lên tới 125 triệu USD cho phần tiếp theo cho loạt phim này, kèm tham vọng sẽ làm nên một “vũ trụ Jumanji”. Nội dung phần 3 lấy bối cảnh 2 năm sau phần phim trước, Spencer (Alex Wolff đóng) bí mật đem Jumanji về nhà ông ngoại Eddie sửa rồi lại bị hút vào trò chơi. Hai người bạn là Fridge và Martha buộc phải vào Jumanji để cứu bạn. Lúc này, ông ngoại Eddie cùng bạn già Milo cũng bị cuốn vào trò chơi theo nhóm bạn trẻ và bắt đầu cuộc phiêu lưu kịch tính.

Ê-kíp làm phim gần như được giữ nguyên từ đạo diễn, biên kịch Jake Kasdan cùng dàn diễn viên chính là những ngôi sao hạng A gồm Karen Gillan, The Rock (Dwayne Johnson), Kevin Hart và Jack Black. Đây chính là một áp lực với đạo diễn Jake Kasdan vì theo ông, các diễn viên nổi tiếng và giỏi nên có những người đòi hỏi thời lượng nhất định cho vai diễn của mình. Điều này buộc ông phải phân phối kịch bản, đất diễn một cách khéo léo. “Chúng tôi đã có nhiều đồ chơi hơn”, Jake Kasdan nói.

“Đồ chơi” mà Jake Kasdan nói đến chính là những con quái thú xuất hiện trong phim như rắn, đà điểu, khỉ đầu chó… Các con quái thú này đều được tạo nên từ kỹ xảo nên không khó với Jake Kasdan mà chỉ gây phức tạp hơn vì phải xử lý nhiều đồ họa. Trong khi đó, những con vật thật trên phim lại khiến các diễn viên “bở hơi tai”. Trong cuộc trò chuyện với Entertainment Weekly, nam ca sĩ - diễn viên Nick Jonas (vai Alex) than thở, anh phải dành rất nhiều thời gian với con ngựa trên phim. Dù bản thân đã cưỡi ngựa nhiều lần, nhưng đa số anh chỉ cưỡi khi có yên ngựa. Lần này, thử thách dành cho anh là cưỡi mà không có yên. “Kết thúc phân cảnh có phần mạo hiểm khi cưỡi ngựa, phần hông của tôi đã bị tổn thương và bị đau suốt một thời gian”, anh nhớ lại.

Khác với Nick Jonas, nữ diễn viên Karen Gillan phải liên tục phun thuốc diệt côn trùng khi quay tại trang trại để tránh muỗi vì da của cô bị nhạy cảm và trầy xước. Chưa kể, cô còn phải đối mặt với nắng rát và vùng băng tuyết khi bối cảnh phim trải dài từ sa mạc tới núi tuyết lạnh giá. Chưa kể, nhân vật của Karen Gillan giỏi dùng côn nhị khúc. Bộc bạch trên Digital Spy, nữ diễn viên nói đã phải luyện tập rất nhiều để sử dụng thành thạo. “Tôi đánh rơi côn nhiều lần khiến mọi người xung quanh lo lắng vì họ bị côn bay vào, nhiều người bị bầm tím, có người còn bị côn văng vào mặt”, nữ minh tinh kể.

Trò chơi kỳ ảo trở lại với mùa bội thu

Dù có những ngôi sao ăn khách nhưng thừa nhận trên Collider, đạo diễn Jake Kasdan cho biết sau thành tích của phần trước, ông có phần dè dặt khi làm phần mới. Bản thân ông không nghĩ tới làm phần tiếp theo và sẽ chỉ làm nếu có một ý tưởng đặc biệt và là một tác phẩm xứng đáng. Bởi, điều quan trọng với ông là phải có một tác phẩm hoàn chỉnh nhất có thể. “Đó là sự tự phụ trỗi dậy mạnh mẽ. Nếu làm lại, chúng tôi phải có điều gì đó thật khác khi vẫn giữ lại 4 nhân vật cũ. Điều gì có thể làm tác phẩm có giá trị hơn? Làm thế nào để tăng cường phiên bản trò chơi này?”, ông nói về những cân nhắc của mình.

Ở vai trò diễn viên chính kiêm đồng sản xuất, tài tử The Rock cho hay, đoàn phim biết rõ áp lực đang tăng lên và buộc phải nâng tầm. “Chúng tôi đã mang đến những nhà làm phim giỏi nhất, các trưởng bộ phận và đoàn làm phim đều là những người giỏi”, anh nhấn mạnh. Một trong những điểm nâng tầm là ê-kíp đã cất công chọn bối cảnh đều là những địa điểm hoang sơ và hùng vĩ từ khắp nơi như New Mexico, Hawaii (Mỹ) tới thành phố Calgary hay khu nghỉ dưỡng Fortress Mountain ở Canada.

Một điều đáng nói với Jumanji, bộ phim có nội dung là những nhân vật trong game nên “Jumanji: The next level” có đầy đủ các yếu tố gồm hành động, hài hước, phiêu lưu mạo hiểm và không cần bất cứ nguyên tắc, quy luật nào. Như lời của tài tử The Rock: “Điều thực sự thú vị về Jumanji là không có ràng buộc nào vì đó là trò chơi điện tử”. Nhưng cũng chính điều ấy đã gây nên tranh cãi. Jumanji đạt 87% đánh giá tích cực từ khán giả, nhưng lại chỉ dành được 66% đánh giá tích cực từ giới phê bình trên chuyên trang phê bình phim Rotten Tomatoes. Nhà phê bình Perri Nemiroff của Collider khen ngợi màn hoán đổi thân xác mới mẻ và thú vị qua diễn xuất của dàn diễn viên hạng A. Trong khi đó, cây bút Sara Stewart của tờ New York Post nhận định, phần 3 tương đối độc lập và khán giả không xem phần 2 cũng có thể hiểu nội dung. Việc bổ sung hai diễn viên Daniel DeVito và Danny Glover đã giúp câu chuyện phim thêm mới mẻ.

Tuy nhiên, Stewart không hài lòng khi nhân vật nữ Martha (Karen Gillan đóng) chỉ có duy nhất một bộ trang phục y hệt phần trước. “Đây như một trò đùa và là chủ nghĩa phân biệt giới tính trong ngành công nghiệp game khi nói đến các nhân vật nữ”, cây viết này nhấn mạnh.

Dẫu vậy, có vẻ tranh cãi chẳng đáng lo ngại cho Sony. Vì hiện tại, phim đã mang về 212,6 triệu USD trên toàn cầu, trong đó thị trường Bắc Mỹ đạt hơn 60 triệu USD, vượt xa kỳ vọng ban đầu (khoảng 50 triệu USD). Bộ phim được dự đoán sẽ vượt doanh thu phần trước trong tương lai. Tại Việt Nam, chỉ trong 3 ngày ra mắt, phim đã thu về 17,7 tỷ đồng (theo Boxoffice Việt Nam) và hiện đang dẫn đầu về doanh thu phòng vé Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.