Điện ảnh

Jun Phạm bức xúc khi Tấm Cám - Chuyện chưa kể bị chê

25/08/2016, 08:25

Jun Phạm, thành viên của nhóm 365 bức xúc khi Tấm Cám - Chuyện chưa kể bị chê nhiều hơn động viên.

14102246_634

Jun Phạm (vai Thái giám), thành viên của nhóm 365 bức xúc khi Tấm Cám - Chuyện chưa kể bị chê nhiều hơn động viên.

Tấm Cám - Chuyện chưa kể là bộ phim Việt đã và đang gây chú ý nhất hiện nay bởi nhiều câu chuyện bên lề. Có lẽ bởi vậy, chất lượng bộ phim cũng bị "đào xới" nhiều hơn những bộ phim khác. Được khen ngợi nhiều về mặt kỹ xảo, kỹ thuật, nhưng Tấm Cám lại bị chê tơi tả về nội dung và những chi tiết xử lý thiếu tinh tế.

Mới đây, Jun Phạm (thành viên nhóm 365), cũng là một trong những người viết kịch bản cho Tấm Cám - Chuyện chưa kể, đã bày tỏ những bức xúc trên trang cá nhân khi bộ phim bị nhiều người chê. Anh cho rằng với những nỗ lực của êkip thì bộ phim xứng đáng nhận được những lời động viên hơn những lời dèm pha, chỉ trích. Đồng thời, Jun Phạm cũng giải thích những phân cảnh mà nhiều người đánh giá là thiếu thuyết phục và vô lý.

Không ít khán giả khi xem phim đã cảm thấy vô lý khi những cảnh chém giết trong chiến đấu không hề vương một giọt máu nào. Lý giải điều này, Jun cho biết, đối tượng lớn mà đoàn phim nhắm đến là trẻ em nên không thể có quá nhiều máu. "Nghĩ sao giờ cho Tấm té cây cau chổng đầu xuống đất bể banh não, máu nhầy nhụa ra coi có còn là cổ tích không? Trẻ em nào dám coi?", anh bức xúc.

ngothanhvan

Biểu cảm "đơ" của Hạ Vi khi Tấm ngã cau bị nhiều người chỉ trích.

Biểu cảm khó hiểu của Hạ Vi trong phân cảnh Tấm ngã cau có lẽ là đề tài nhiều người nhắc đến nhất và bị chê nhiều nhất. Nói về phân cảnh này, Jun cho biết đó là cảnh anh rất thích, và cảnh đó phải quay ít nhất hơn chục lần. Nam ca sĩ tiết lộ, Hạ Vi đã diễn hết tất cả các khuôn mặt tự sợ hãi đến gào thét, nhưng những biểu cảm đó không mới. Cuối cùng, đạ diễn đã lựa chọn cảm xúc "cạm chịu" của "Tấm" Hạ Vi. Vì biểu cảm đó cho thấy, Tấm hiểu ra rằng dì ghẻ cuối cùng cũng không thay đổi, lần cuối chấp nhận số phận hẩm hiu của mình để rồi từ đây trở đi sẽ phản kháng.

Không chỉ vậy, Tấm làm nông, hàng ngày đi bắt tôm bắt tép nhưng da vẫn trắng như tuyết, môi đỏ như son, chân tay không lấm lem bùn đất, răng chưa đen. Điều này đã khiến nhân vật bị chê là không chân thật và không giống người nông dân Việt Nam xưa. "Chẳng lẽ bây giờ tui cho bạn Hạ Vi nhuộm da đen, chân có ghẻ, nhuộm răng đen nốt. Tấm vậy Hoàng tử nào dám hôn? Isaac dám hôn không?".

Bên cạnh nhân vật Tấm của Hạ Vi, nhân vật Thái tử của Isaac cũng bị đánh giá là thiếu chín chắn, chưa thể hiện được uy quyền của bậc đế vương. Jun Phạm giải thích, trong kịch bản, nhân vật Thái tử còn nhỏ và chưa phải hoàng thượng nên không thể đòi thái tử trưởng thành. Do đó, phải có bốc đồng lầm lỗi thì cuối phim mới sửa lỗi và trưởng thành được. Đó là lý do càng lúc Thái tử càng chững chạc hơn và có sự biến đổi tâm lý rất rõ ràng. 

Isaac

Nhân vật Thái tử của Isaac bị chê non nớt và thiếu uy quyền.

Đoạn cuối của Tấm Cám - Chuyện chưa kể có lẽ là phân đoạn "hài hước" nhất phim, khi Thái tử nuốt Ngọc Giác La và trở thành quái vật. Đây cũng là cảnh gây nhiều tranh cãi về tính bất hợp lý và thiếu chặt chẽ. Thành viên nhóm 365 giải thích, Ngọc Giác La được tu luyện từ 49 linh hồn chí âm, có tác dụng giúp cho sức mạnh thừa tướng mạnh hơn, góp phần giữ được lớp da người của mình mãi mãi. Cũng vì lý do của Ngọc Giác La được tu luyện từ hồn ma quỷ dữ, nên khi người uống vào và bị biến dạng trở thành quái vật. Còn chuyện để Thái tử biến thành quái vật, Jun Phạm tâm sự, lúc đó êkip mải nghĩ Thái tử là người trần mắt thịt làm sao mà đấu lại yêu quái được, nên cuối cùng quyết định cho Thái tử biến thàng quái vật luôn, nhưng chi tiết này lại bị so sánh với kỹ xảo của nước ngoài.

Jun Phạm bày tỏ: "Hãy công tâm nhìn nhận những cố gắng và nỗ lực của chúng tôi. Hãy nhìn vào những mặt tốt. Đừng mãi chăm chú vào vết mực trên tờ giấy mà quên đi rằng còn cả 1 mảng trắng chưa bẩn. Êkip tự nhận còn rất nhiều hạn chế trong phim nên sẽ luôn lắng nghe nhưng xin đừng dìm hàng một cách độc ác như thế".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.