Âm nhạc

Jungkook (BTS) vấp chỉ trích vì biểu diễn trong Lễ khai mạc World Cup

15/11/2022, 18:48

Một bộ phận khán giả cho rằng Jungkook biểu diễn và tham dự vào quá trình quảng bá cho World Cup 2022 là không hợp lý.

Theo thông tin mới nhất từ truyền thông Hàn Quốc, ngày 15/11, Jungkook (BTS) chính thức lên đường đến Doha, Qatar bằng một chiếc máy bay được thuê riêng, để biểu diễn tại khai mạc FIFA World Cup Qatar 2022.

img

Jungkook cúi chào người hâm mộ khi lên đường sang Qatar vào ngày 13/11

Thành viên của BTS sẽ khởi hành qua Trung tâm Hàng không Kinh doanh Gimpo Seoul. Anh cùng 6-7 nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng biểu diễn tại lễ khai mạc.

Lễ khai mạc FIFA World Cup Qatar 2022 dự kiến ​​diễn ra vào Chủ nhật, ngày 20 tháng 11 tại Sân vận động Al Bayt ở Qatar, cùng ngày với trận đấu khởi động của giải đấu, trận đấu giữa Qatar và Ecuador.

Được biết, lý do Jungkook có dịp biểu diễn tại sự kiện thể thao lớn nhất vì BTS đã ký hợp đồng quảng cáo với Hyundai vào năm 2018. Công ty này là một trong những nhà tài trợ chính thức cho FIFA World Cup Qatar 2022.

img

BTS từng tham gia nhiều chiến dịch cộng đồng về nhân quyền

Theo Koreaboo, bên cạnh sự phấn khích của người hâm mộ, sự xuất hiện của Jungkook cũng vấp phải nhiều tranh cãi trái chiều.

Bởi, BTS từng tham gia vào nhiều chiến dịch cộng đồng như chống bắt nạt, phát triển bền vững, nâng cao sức khỏe tâm thần,...

Trong khi đó, nhiều trang báo cùng tổ chức nhân quyền quốc tế như New York Times, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền,... từng chỉ trích Qatar về các vấn đề như cấm người đồng tính, quá trình thi công sân vận động World Cup khiến nhiều công nhân tử nạn, phân biệt đối xử với phụ nữ, phát thải carbon.

Điều này khiến nữ ca sĩ giành giải Grammy - Dua Lipa kiên quyết bác bỏ tin đồn sẽ tham dự lễ khai mạc World Cup 2022. Cô nói rằng bản thân vẫn cổ vũ cho đội tuyển Anh từ nhà và sẽ chỉ đến Qatar khi họ thực hiện các cam kết về nhân quyền.

img

Do đó, khán giả cho rằng Jungkook tham dự vào quá trình truyền thông cho World Cup 2022 là không hợp lý. Việc Jungkook biểu diễn ở lễ khai mạc World Cup 2022 có thể ràng buộc bởi hợp đồng với Hyundai, tuy nhiên, màn biểu diễn của anh vấp tranh cãi là điều dễ hiểu.

"Đây là một thành tựu tuyệt vời đối với nghệ sĩ. Nhưng các người không thể làm ngơ trước những gì đang xảy ra ở Qatar được?", Koreaboo trích bình luận của 1 khán giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.