Quốc tế

Juventus - Barca (1h45, ngày 12/4): Lấy công bù thủ

11/04/2017, 08:00
image

Barca được đánh giá cao hơn Juventus ở cuộc đọ sức diễn ra rạng sáng mai, nhưng điểm yếu ở hàng thủ...

19

Messi và đồng đội sẽ phải lấy công bù thủ

Điểm yếu cố hữu

Việc chỉ phải gặp Juventus tại vòng tứ kết Champions League là lý do khiến nhiều CĐV Barca tin vào một tấm vé đi tiếp cho đội nhà. Tuy nhiên, sự lo lắng đã ập đến trước chuyến làm khách của Barca trên đất Italia. Trong trận đấu thuộc vòng 31 La Liga, Los Blaugrana đã phơi áo 0-2 trước Malaga, đội bóng chỉ thắng được 2/19 trận kể từ tháng 12/2016. Hàng công với sự hiện diện của Messi - Suarez - Neymar gây thất vọng khi không thể một lần xé lưới đối phương nhưng hàng thủ mới là tội đồ khiến Barca phải tay trắng. Cả hai bàn thắng Malaga ghi được vào lưới Ter Stegen đều dễ dàng và cùng chung kịch bản, cầu thủ đối phương thoát xuống, loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Barca để lập công.

Thực tế, hàng thủ chưa bao giờ là điểm mạnh của đội chủ sân Nou Camp bởi xu hướng dâng cao của các hậu vệ, đặc biệt là bộ đôi hậu vệ cánh. Nếu gặp phải những đội bóng chơi phòng ngự phản công xuất sắc, thầy trò HLV Luis Enrique rất dễ dính đòn hồi mã thương. Malaga hay trước đó là Deportivo, PSG hay Bilbao đều tận dụng thành công sự lỏng lẻo nơi hàng thủ Barca để giành chiến thắng. Xét về đẳng cấp, lực lượng, “Lão bà” bị đánh giá thấp hơn Barca rất nhiều. Chính bởi vậy, nếu muốn quật ngã đối thủ, đại diện Serie A buộc phải tấn công vào điểm yếu nhất bên phía Barca, đó là hàng thủ.

“Hệ thống phòng ngự của Barca rất dễ vượt qua nếu Juventus sử dụng những cầu thủ tốc độ, đột phá vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh. Khi đó, cánh cửa vào khung thành Barca gần như sẽ được mở toang”, HLV Fabio Capello nói trên SkySport Italia.

Lý thuyết là vậy nhưng vận dụng ra sao vẫn cần trông chờ vào khả năng điều binh khiển tướng của HLV Max Allegri. Hiện tại, trong tay vị thuyền trưởng này có khá nhiều nhân tố phù hợp với vai trò “mũi khoan” thọc thẳng vào nách hàng thủ Barca như: Higuain, Sturaro hay Dybala. Thế nên, Barca sẽ phải rất dè chừng những đường phản công bên phía đối thủ.

Lấy công bù thủ

Điểm yếu phòng ngự trong lối chơi của Los Blaugrana là điều ai cũng nhìn thấy. Nhưng không thể phủ nhận rằng, Barca vẫn sở hữu sức mạnh tấn công rất khủng khiếp. Với hàng tiền đạo cự phách, HLV Luis Enrique hoàn toàn có cơ sở để lấy công bù thủ, giành kết quả có lợi trước khi trở lại sân nhà tiếp đón đối thủ ở trận lượt về. Theo tiền vệ kỳ cựu Xavi, Barca nên đánh phủ đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm, từ đó có thể đưa ra những toan tính chiến thuật cho lần tái đấu ở Nou Camp.

Thống kê đáng chú ý

- Barca và Juventus đã gặp nhau cả thảy 7 lần trong quá khứ tại Champions League. Juventus thắng 2, Barca thắng 3, 2 trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa.

- Barca đã ghi tổng cộng 10 bàn vào lưới Juventus. Con số này bên phía đội bóng Italia là 7.

- Dani Alves sẽ lần đầu tiên đối đầu với đội bóng cũ. Anh chuyển tới thi đấu cho Juventus từ Barca theo dạng tự do hồi mùa hè năm ngoái.

“Juventus là đội bóng phòng ngự hiệu quả nhất Champions League mùa này. Bằng chứng là họ mới để thủng lưới 3 bàn tính tới vòng tứ kết. Thế nhưng, các hậu vệ đội bóng Italia vẫn có chút hạn chế là khả năng xoay xở kém và nhập cuộc tương đối chậm. Nếu Barca tấn công dồn dập vào khoảng 10 phút đầu tiên, khả năng ghi bàn sẽ rất cao. Khi đã có bàn thắng làm vốn, Barca sẽ dễ đá hơn và buộc đối phương phải dồn lên chứ không thể tiếp tục chơi phòng ngự phản công, thứ vũ khí nguy hiểm nhất của đội bóng Serie A”, tiền vệ Xavi “mách nước” đội bóng cũ.

Rất may cho Barca ở trong chuyến làm khách tại Juventus Arena, HLV Luis Enrique sẽ có trong tay đầy đủ những quân bài tấn công tốt nhất. Rakitic trở lại sau án treo giò ở La Liga, Iniesta cũng được dưỡng sức trong trận gặp Malaga. Phía trên, bộ ba M-S-N vẫn là niềm hy vọng số 1 của Los Blaugrana. Hiện tại, Messi đang có 11 bàn thắng, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League. Neymar và Suarez không hiệu quả bằng nhưng cũng kịp ghi 7 bàn. Trong khi đó, tiền đạo người Brasil đã 8 lần “dọn cỗ” cho đồng đội và là chân chuyền số 1 Champions League. Với nền tảng như vậy, các CĐV Barca hoàn toàn có quyền tin tưởng vào một thắng lợi cho đội nhà.

Báo Giao thông dự đoán: Juventus 1-2 Barca

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.