Trong nước

Karatedo Việt Nam giành huy chương vàng lịch sử ở giải thế giới

11/09/2017, 11:51
image

Võ sỹ karatedo Nguyễn Thị Ngoan đã giành huy chương vàng hạng 61kg nội dung kumite ở giải K1 thế giới tại Leipzig, Đức.

nguyen-thi-ngoan-gang-xanh

Nguyễn Thị Ngoan (găng xanh) giúp Karatedo Việt Nam giành huy chương vàng lịch sử ở giải thế giới

Huy chương vàng của Nguyễn Thị Ngoan là thành tích tốt nhất karatedo Việt Nam có được ở nội dung kumite (đối kháng) tại một giải cấp thế giới.

Sau khi được miễn thi đấu ở vòng một, Nguyễn Thị Ngoan lần lượt thắng Kandemir Zehra (Thổ Nhĩ Kì) 1-0, Kornfeld Noemie (Thuỵ Sĩ ) 2-0, Orbon Joane (Mỹ) 3-0, Heurtault Leila (Pháp) 1-0.

Tại bán kết, nữ võ sĩ bất ngờ đánh bại đương kim vô địch thế giới Buchinger Alisa 2-0. Và ở trận chung kết, võ sĩ Việt Nam tiếp tục thi đấu ấn tượng, hạ Jumaa Haya của Canada, giúp karatedo Việt Nam lần đầu giành huy chương vàng ở sân chơi thế giới, nội dung kumite.

Nguyễn Thị Ngoan cho biết trận khó khăn nhất của cô ở giải này là trận chung kết dù đối thủ không mạnh như đương kim VĐTG người Áo. Nguyên nhân là bởi cô hồi hộp, đánh chưa đúng sức mình. “Đối thủ dẫn điểm, nhưng cuối cùng bị đuổi vì mắc quá nhiều lỗi", Nguyễn Thị Ngoan tiết lộ.

Nguyễn Thị Ngoan cho biết thêm, thất bại ở SEA Games 29 mới diễn ra tại Malaysia đã giúp cô  rút ra nhiều bài học để đánh tốt hơn ở giải thế giới.

Nguyễn Thị Ngoan là võ sĩ triển vọng của Việt Nam, được đầu tư để săn huy chương vàng Á vận hội 2018 và tranh vé dự Olympic 2020. Tháng 10 tới, Nguyễn Thị Ngoan tiếp tục dự giải trẻ thế giới.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.