Showbiz

Kathy Uyên: Tự trách bản thân ích kỷ khi biết mẹ bị ung thư não

27/12/2019, 15:32

Để có ngày hôm nay, Kathy Uyên từng trải qua nhiều khó khăn và cả những tiếc nuối, tự trách bản thân ích kỷ.

img
Nhà sản xuất, diễn viên Kathy Uyên

Được biết đến là một diễn viên nổi tiếng nhưng ít ai biết để có được ngày hôm nay, Kathy Uyên từng phải trải qua không ít khó khăn. Sinh ra tại San Jose, California (Mỹ) trong một gia đình cả bố mẹ đều là Việt Kiều, từ nhỏ Kathy Uyên đã yêu thích nghề diễn viên. Bố mẹ của cô dù không phản đối nhưng lại lo lắng khi con gái theo nghệ thuật.

Mới đây, nữ diễn viên đã có những thổ lộ về con đường mà mình đã trải qua nhân dịp cô làm đạo diễn cho bộ phim "Chị chị em em". Theo Kathy Uyên, cô tốt nghiệp cùng lúc hai ngành kinh tế và phim ảnh tại Đại học UC Irvine (California, Mỹ), sau đó bắt dầu tham gia các công việc sản xuất từ khâu marketing, PR, hay casting cho DreamWorks, Warner Brothers...

Nhớ lại quãng thời gian này, nữ diễn viên vui vẻ cho biết, nhiều người đã khuyên cô nếu học được công việc gì khác thì nên học, đừng theo làm diễn viên vì rất cực. Bản thân cô cũng đi casting nhiều lần nhưng không thành công. Cuối cùng, cô bắt đầu thử sức mình ở các công việc như viết kịch bản, thiết kế phục trang... nhưng cuối cùng, cô vẫn nhận ra mình thích nhất được đóng phim.

img
Kathy Uyên từng đi làm pha chế để kiếm tiền trang trải cuộc sống

Có khoảng thời gian, Kathy Uyên đi làm bartender buổi tối để kiếm tiền trang trải đi học thêm diễn xuất. Ban ngày, cô đi casting, nhiều khi đi đến 30 – 50 buổi thử vai mới nhận được một vai diễn nhỏ. "Cuộc sống lúc đó của tôi nhiều khó khăn, nhưng chưa bao giờ cảm thấy chùn bước vì mình đang được sống với đam mê", nữ diễn viên tâm sự.

Sau nhiều năm hoạt động, Kathy Uyên dần tìm được chỗ đứng trong cộng đồng người Việt tại Mỹ. Cô được giao vai chính trong nhiều phim điện ảnh nghệ thuật như là "Rice on White", "Dead Trees", "Skid Marks"... Cô còn xuất hiện trong các đoạn phim quảng cáo, Thế vận hội Mùa đông 2006 và một số chương trình truyền hình của đài CBS, điển hình là "How I Met Your Mother”.

img
Nữ diễn viên từng trách mình ích kỷ, không có nhiều thời gian ở bên cạnh mẹ

Cũng nhờ chương trình truyền hình, Kathy Uyên có dịp làm quen với đạo diễn Victor Vũ và được mời tham gia bộ phim "Chuyện tình xa xứ". Từ đó, cô bắt đầu quyết định quay trở về quê hương lập nghiệp. Đối với nữ diễn viên, gặp gỡ đạo diễn Victor Vũ vào 10 năm trước và tham gia "Chuyện tình xa xứ" là một bước ngoặt lớn của cuộc đời cô. Cô nhận ra mình cũng được khán giả Việt Nam đón nhận và muốn trở về đóng góp cho Việt Nam. Sau bộ phim này, Kathy Uyên còn xuất hiện trong một số bộ phim khác như "Để mai tính", "Âm mưu giày gót nhọn".

Sự nghiệp của đã chững lại một thời gian, khi cô phát hiện người mẹ yêu thương đang đối mặt với căn bệnh ung thư não. Kathy Uyên đã chủ động giảm thời gian làm việc và dành thời gian chăm sóc mẹ trong những năm tháng cuối đời của bà.

"Biết tin mẹ bệnh, tôi đã tự trách bản thân mình rất nhiều. Tôi nghĩ, nếu 10 năm qua mình không chọn con đường trở về Việt Nam lập nghiệp thì có lẽ, mình đã có thời gian ở bên cạnh mẹ nhiều hơn. Trong thời gian mẹ bệnh, dù luôn sắp xếp công việc để về Mỹ thăm bà nhiều lần, nhưng điều đó cũng không làm tôi tha thứ được cho bản thân. Nhiều lúc, tôi thấy mình ích kỉ, chán nản và muốn buông bỏ tất cả để về Mỹ với mẹ", nữ diễn viên 38 tuổi tâm sự.

img
Nhờ sự động viên từ mẹ, cô dần tha thứ cho bản thân mình

Đó cũng là thời điểm Kathy Uyên nhận được lời mời làm đạo diễn phim "Chị chị em em". Đã những tưởng cơ hội làm đạo diễn vụt mất nhưng chính mẹ là người đã động viên Kathy Uyên trở lại. Nhờ mẹ và những lời động viên từ xa của mẹ mà cô có thể dần tự thứ tha cho chính mình, để đi tiếp và hoàn thành vai trò đạo diễn.

"Thông qua bộ phim, tôi muốn truyền tải một thông điệp rằng không ai trong chúng ta là hoàn hảo, ai cũng sẽ có những lỗi lầm không thể tự tha thứ. Hãy cho bản thân cơ hội để đồng cảm và tha thứ cho những người đã mắc phải sai lầm dù đó là người khác hay chính bản thân mình", cô nói.

Trải qua 20 năm trong nghề và 10 năm tại Việt Nam để theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật, từ diễn viên, nhà sản xuất, biên kịch, huấn luyện diễn xuất và bây giờ là đạo diễn, Kathy Uyên vẫn tiếp tục thử thách thêm bản thân khi cô kết hợp cùng nhạc sĩ Thanh Bùi mở trường đào tạo diễn xuất. Theo nữ diễn viên, ngôi trường này không chỉ là nơi dành cho những diễn viên hay đạo diễn, mà còn là nơi cho tất cả mọi người đến và khám phá cảm xúc của bản thân để có thể tự tin thể hiện mình khi đứng trước ống kính máy quay, sân khấu và trong cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.