Thế giới

KBS: Phát hiện tên lửa Triều Tiên di chuyển khỏi trung tâm phát triển

01/10/2017, 15:45

Một số tên lửa của Triều Tiên được phát hiện đã di chuyển khỏi một đơn vị tên lửa tại thủ đô Bình Nhưỡng

Đài KBS của Hàn Quốc cho rằng

Đài KBS của Hàn Quốc cho rằng, tên lửa mà họ phát hiện di chuyển khỏi trung tâm tại Bình Nhưỡng là thuộc loại tầm trung Hwasong-12

Đài KBS (Hàn Quốc) dẫn một nguồn tin tình báo giấu tên cho biết, các quan chức tình báo Mỹ và Hàn Quốc phát hiện nhiều tên lửa đang được di chuyển ra khỏi trung tâm phát triển và nghiên cứu tên lửa của Triều Tiên tại Sanum-dong ở khu vực phía Bắc Bình Nhưỡng.

Báo cáo không cho biết khi nào hoặc bao giờ tên lửa được phát hiện di chuyển.

KBS cho rằng, các tên lửa này có thể thuộc loại tên lửa tầm trung Hwasong-12 hoặc tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14 dù trung tâm tại Sanum-dong thường chuyên sản xuất tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không xác nhận các chi tiết mà KBS đưa ra cũng như không cho biết liệu có động thái nào bất thường tại khu vực vừa được đề cập tới hay không.

Trước đó, giới chức Hàn Quốc đã bày tỏ lo ngại rằng, Triều Tiên có thể thực hiện nhiều hành động khiêu khích gần dịp kỷ niệm thành lập Đảng vào ngày 10/10 tới hoặc khi Trung Quốc tổ chức Đại Hội Đảng vào ngày 18/10 tới.

Ngoài ra, giữa căng thẳng đang leo thang trên bán đảo Triều Tiên, các lực lượng Hàn Quốc và Mỹ ,mới đây, đã tổ chức tập trận huấn luyện phòng không tại Hàn Quốc – thông báo do Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.