Thời sự Quốc tế

KCNA: Chủ tịch Kim Jong-un đưa Triều Tiên đạt sức mạnh bất khả chiến bại

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên ca ngợi dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Kim Jong-un, nước này đã đạt được sức mạnh bất khả chiến bại.

Ngày 24/4, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã phát phóng sự nêu bật những thành tựu của quân đội Triều Tiên trong hàng chục năm qua và hiện tại dưới thời Chủ tịch Kim Jong-un, quân đội Triều Tiên đã được trang bị năng lực phòng thủ và tấn công mạnh mẽ, đủ sức đối đầu với tất cả các cuộc chiến hiện đại.

Hãng thông tấn cũng ca ngợi tư tưởng quân sự lỗi lạc và khả năng chỉ huy quân sự xuất chúng cùng lòng dũng cảm, gan dạ vô song của ông Kim Jong-un trong việc đưa đất nước giành được sức mạnh vô địch mà thế giới không thể phớt lờ.

img

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo tại một buổi thử nghiệm vũ khí dẫn đường chiến lược mới của Triều Tiên. Ảnh - KCNA

Phóng sự được đăng tải khi chỉ còn 1 ngày nữa, Triều Tiên sẽ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập quân đội (25/4). Các nhà quan sát quốc tế dự đoán Triều Tiên có thể tổ chức diễn tập quân sự quy mô lớn hoặc phô diễn các loại vũ khí quân sự nhân dịp kỷ niệm này.

Trong những tuần qua, hình ảnh vệ tinh thương mại cho thấy hàng nghìn binh sĩ Triều Tiên tham gia luyện tập duyệt binh tại một thao trường huấn luyện ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Cuộc duyệt binh gần đây nhất của Triều Tiên đã diễn ra vào ban đêm, trong đó Bình Nhưỡng trình làng các loại vũ khí mới, bao gồm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-17 lớn nhất của Triều Tiên.

Từ đầu năm tới nay, Triều Tiên liên tiếp thử nghiệm tên lửa đạn đạo và giới chức Mỹ, Hàn Quốc cho rằng có những dấu hiệu cho thấy, trong thời gian tới, Bình Nhưỡng có thể nối lại thử nghiệm vũ khí hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.