Thế giới

KCT: Nếu đụng đến Triều Tiên, Mỹ khó thoát thảm họa lịch sử

15/05/2017, 20:14

Truyền hình trung ương Triều Tiên cảnh báo rằng Mỹ đừng đánh giá sai thực tế mà chuốc lấy tai họa.

trieu-tien-cong-bo-anh-thu-ten-lua-dao-dao2-104222

Ông Kim Jong Un xuất hiện khi Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa sáng 14/5/2017

Truyền hình trung ương Triều Tiên (KCT) ngày 15/5 tiếp tục đăng tải các phóng sự về hoạt động thử nghiệm tên lửa đạn đạo mà họ gọi là "chiến lược, tầm trung, xa" Hwasong-12 thực hiện vào sáng 14/5 vừa qua.

KCT cho biết đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh bắn quả tên lửa Hwasong-12 vào sáng 14/5.

Sau khi tên lửa bay vào không gian và rơi xuống Biển Nhật Bản, ông Kim Jong-un đã thể hiện sự hài lòng khi nói rằng Triều Tiên đã sở hữu được một loại vũ khí phù hợp với tư tưởng chiến lược và chiến thuật của chính mình.

Chủ tịch Kim Jong-un nói rằng việc sở hữu tên lửa Hwasong-12 ở giai đoạn hiện nay là hoàn toàn cần thiết, đặc biệt là khi có thể mang đầu đạn hạt nhân hạng nặng và có tầm bắn xa.

KCT cho biết trước khi thử nghiệm tên lửa Hwasong-12, Triều Tiên "đã cân nhắc đến yếu tố an toàn của các quốc gia láng giềng". Tuy nhiên, cơ quan tuyên truyền của Bình Nhưỡng không nói rõ Triều Tiên lưu tâm đến sự an toàn của nước nào trong số các quốc gia láng giềng gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga ở khu vực Đông Bắc Á, Viễn Đông.

KCT nhấn mạnh rằng, nếu Mỹ tiếp tục các nỗ lực khiêu khích, đụng đến Triều Tiên thì Hoa Kỳ sẽ không thoát được thảm họa lớn nhất trong lịch sử.

Truyền hình trung ương Triều Tiên cảnh báo Mỹ đừng đánh giá sai thực tế là lục địa Mỹ và các vùng lãnh thổ trên Thái Bình Dương của nước này nằm trong tầm tấn công của Triều Tiên.

Bình Nhưỡng tuyên bố họ có đủ các biện pháp sức mạnh để trả đũa bất cứ cuộc tấn công nào từ Mỹ.

Video xem thêm cùng chủ đề:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.