Điều tra

KĐT Mỹ Đình II: Lòng đường, hè phố thành bãi giữ xe

16/06/2014, 13:17

Ông Vũ Hữu Đạt-Bí thư Chi bộ Tổ 12, cư dân tòa nhà CT5 NĐ1 cho biết: "Không gian dành cho cư dân tập thể dục, vui chơi và cả lòng đường đô thị lúc nào cũng bị chiếm làm chỗ đỗ xe.

Phố Đoàn Thị Điểm ở khu vực quanh KĐT Mỹ Đình II bị ô tô lấn chiếm hết lòng đường
Phố Đoàn Thị Điểm ở khu vực quanh KĐT Mỹ Đình II bị ô tô lấn chiếm hết
lòng đường

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, có 4 điểm trông giữ xe ôtô tự phát trong khuôn viên của KĐT này, với mức thu 700 - 1 triệu/xe/tháng. Đứng ra thầu các điểm trông giữ này là người có “máu mặt”. Bên cạnh đó, các quán nước cũng thi nhau chiếm dụng vỉa hè, khuôn viên KĐT. Hỏi vì sao được bán nước tại đây, chủ quán nước sau tòa CT5 NĐ2 thủng thẳng: “Mỗi tháng cũng phải đóng 300 ngàn để được ngồi đây, khi nào lực lượng chức năng đi dẹp sẽ có người báo trước’’. Còn chị H bán nước ở vỉa hè gần KĐT chia sẻ: “Công an họ cũng hay đi kiểm tra, xử phạt. Nhưng không hiểu tại sao họ chỉ đuổi hàng rong mà xe ô tô đỗ đầy vỉa hè, lòng đường mà không bị sao hết. Bất công quá”.


Khi đến  tòa nhà CT5 NĐ1 gửi xe, chúng tôi được các bảo vệ “đón tiếp” nhiệt tình nhưng khi hỏi vé, một bảo vệ trông xe đáp liền: “Khách đến đây gửi xe không cần ghi vé, cứ đưa tiền là được”. 


Tại  đường Trần Hữu Dực (trong khu đô thị) còn có 21 điểm hè phố đã bị các chủ kinh doanh tự phá làm lối đi lên xuống. Các khuôn viên vườn hoa, lòng đường, vỉa hè  và một vài phố gần đó đã bị ô tô đỗ kín lối... dù gần đó là nhà thi đấu điền kinh cũng có chỗ gửi xe ô tô cho khách cả ngày lẫn đêm còn nhiều chỗ trống. 


Ông Trần Tuấn Anh - Tổ trưởng Tổ dân phố số 5,  KĐT CT5 Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 2 cho biết: “Dân phố chúng tôi liên tục phản ánh về chuyện mất trật tự ATGT do mọi người đỗ xe tự do ở vỉa hè, lòng đường, còn các quán xá chiếm vỉa hè từ sáng cho tới đêm khuya. Rồi chuyện xe của quán bia chiếm dụng lòng đường, người đi xe ngược chiều trong khu đô thị… Người dân mong chính quyền xử phạt mạnh tay nhưng kiến nghị nhiều lần nhưng đâu vẫn hoàn đấy”. 


PV Báo Giao thông đã liên hệ với UBND phường và Công an phường Mỹ Đình II. Thế nhưng, Chủ tịch phường chỉ nhận câu hỏi phỏng vấn rồi… thôi; còn đại diện Công an phường từ chối và yêu cầu phóng viên phải lên Công an quận để liên hệ làm việc với Công an phường. Với thái độ lảng tránh và vô trách nhiệm kể trên thì những vi phạm trật tự đô thị ngang nhiên và nỗi bức xúc của người dân tại KĐT Mỹ Đình II bao giờ mới được giải quyết? Câu trả lời xin dành cho lãnh đạo UBND phường và Công an phường Mỹ Đình.

Quỳnh An
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.