Thế giới

Kẻ ám sát Đại sứ Nga nhằm mục đích gì?

22/12/2016, 19:25
image

Cả phía Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đều nhận định vụ ám sát Đại sứ Andrei Karlov nhằm mục đích phá hoại tiến

1048795992

Tên sát nhân được lệnh ám sát Đại sứ Nga nhằm phá vỡ nỗ lực bình thường hóa quan hệ Nga-Thổ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan và Tổng thống Nga Putin mới đây đã chính thức lên án vụ ám sát đại sứ Nga tại Ankara đồng thời cho rằng những kẻ đứng sau cuộc tấn công đã cố gắng chia rẽ quan hệ 2 nước Nga-Thổ, theo Sputnik ngày 21/12.

"Việc sát hại đại sứ rõ ràng là một sự khiêu khích nhằm phá hoại việc cải thiện và bình thường hóa quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như phá hoại tiến trình hòa bình ở Syria mà Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran hay các quốc gia khác quan tâm", Tổng thống Nga Putin cho biết trong một tuyên bố.

Trong khi đó, người đồng cấp của ông Putin là Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cũng nhấn mạnh rằng mục đích chính của những kẻ tổ chức thực hiện tội ác dã man sát hại ông Đại sứ Nga là nhằm làm suy yếu quá trình bình thường hóa quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

Xem thêm video:

Bên cạnh đó, ngay sau khi vụ ám sát Đại sứ Nga xảy ra, phía Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã tích cực liên lạc và trao đổi thông tin nhằm định hướng dư luận và tránh những hiểu lầm không đáng có làm phương hại quan hệ hai nước sau sự cố này.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov đã bị bắn tử vong hôm 19/12 bởi một sĩ quan cảnh sát 22 tuổi ở nước này khi ông đang phát biểu tại một triển lãm.

Ngay sau khi ra tay sát hại Đại sứ Nga, tên sát thủ cũng đã bị hạ gục bởi lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ.

Tới ngày 20/12 vừa qua, thi thể Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát đã được đưa về Nga để an táng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.