Tâm sự

Kẻ bặm trợn thô lỗ làm tiền ngay cạnh người chết vì TNGT

12/02/2015, 15:48

Mặc cho gia đình nạn nhân gào khóc trong đau đớn một người đàn ông dáng vẻ bặm trợn xông đến đòi tiền.

153231_tai-nan
Có những người lợi dụng sự mất mát của người khác để trục lợi ch bản thân (Ảnh minh họa)

Đã có người nói với tôi rằng TNGT đáng căm giận vì không có mắt, không biết trừ một ai. Và tôi càng cảm thấy điều đó đúng khi hay tin chị hàng xóm bị xe cán tử vong.

Cả khu phố nhà tôi đều biết chị hiền lành, chịu khó như thế nào. Một mình chăm lo cho bố mẹ già đau yếu liên miên, người chồng chậm chạp và 2 con nhỏ. Cật lực làm lụng, dành dụm để vun vén cho gia đình nhưng chưa một ai nghe thấy chị kêu ca nửa lời. Vì vậy mà mọi người càng thương yêu, cảm mến chị hơn.

Nhưng xót xa thay, TNGT đã cướp mất chị khỏi gia đình. 

Tai nạn xảy ra trong ngày mưa gió rét mướt của mùa đông miền bắc, ai cũng ngại bước chân ra khỏi nhà. Thế nhưng vì miếng cơm, manh áo, chị vẫn phải đi. Rồi lập cập thế nào, một xe máy cùng chiều quệt vào khiến chị ngã xuống đường, rồi sau đó không may bị xe khách phía sau trờ tới cán.

Trong cái ngày khủng khiếp ấy, khi gia đình chị có mặt ở hiện trường, chưa hết choáng váng vì tai hoạ ập đến, họ còn phải đối mặt với một kẻ khốn nạn, kiếm tiền trên sự đau khổ của người khác.

Mặc cho gia đình nạn nhân gào khóc trong đau đớn, cha mẹ già ngất lên ngất xuống vì thương con, một người đàn ông với dáng vẻ bặm trợn từ đâu xông đến đòi tiền. Anh ta liệt kê ra đủ các khoản từ mua chiếu, vàng hương cho nạn nhân, rồi gọi xe cứu thương, bảo vệ hiện trường …. tổng chi phí hết 1,5 triệu. Trong khi xe cứu thương là xe của bệnh viện, gia đình phải thanh toán ngay sau đó. 

Hai ông bà già nua, một người chồng yếu đuối không biết làm gì để chống cự lại kẻ hung hãn.  Thậm chí, đến tiền trả bệnh viện họ còn chưa lo nổi. Cuối cùng, vì không muốn có kẻ quấy rối, kinh động đến người vừa khuất, một người họ xa trong gia đình đã xót xa rút ra 1,5 triệu trả cho tên bảo kê đường phố ấy.

Câu chuyện cứ ám ảnh tôi mãi vì hành động vô cảm, độc ác ấy. Dường như khi lòng tham nổi lên thì họ quên đi tình đồng loại, quên đi hoạn nạn của người khác để trục lợi cho bản thân. Trường hợp này nếu xảy đến với gia đình khác, liệu họ sẽ phản ứng ra sao, chẳng lẽ tất cả đều phải khuất phục cái ác? 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.