Điều tra

Kẻ bắn chết 2 người gây rúng động TP Vinh đối diện mức án nào?

02/05/2021, 19:53

Theo luật sư Phan Văn Chiều, kẻ nổ súng bắn chết 2 người ở TP Vinh (Nghệ An) phạm 2 tội, mức án chung cao nhất phải đối diện là tử hình.

img

Cao Trọng Phú bị bắt sau khi nổ súng bắn chết 2 người trước cổng nhà mình (Ảnh FB)

Liên quan đến vụ nổ súng bắn chết 2 người trước cổng nhà riêng gây rúng động dư luận thành Vinh (Nghệ An) sáng 30/4/2021, trao đổi với PV Báo Giao thông, luật sư Phan Văn Chiều, Giám đốc Công ty Luật TNHH Hà Châu (có trụ sở tại TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) nhận định: Trong vụ án này, hành vi của hung thủ gây án có dấu hiệu cấu thành 2 tội danh.

Thứ nhất là tội Giết người, theo quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Trong tội này, hung thủ đã phạm 2 hành vi là giết 2 người (theo điểm a khoản 1 điều 123) và nếu có tính côn đồ (theo điểm n khoản 1 điều 123) thì khung hình phạt đối diện là từ 12 năm, 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Tội thứ 2 là tội chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự theo quy định tại khoản 1 điều 230 Bộ luật Hình sự, gây hậu quả rất nghiêm trọng (làm 2 người chết).

Với tội này, theo quy định tại điểm b khoản 3 thì bị xử phạt từ 10 đến 15 năm năm tù.

img

Luật sư Phan Văn Chiều

“Hình phạt chung mức cao nhất cho 2 tội danh trên là tử hình”, luật sư Chiều nhận định.

Cũng theo luật sư Chiều, trong vụ án này, theo một số nguồn thông tin thì đối tượng có dấu hiệu hoang tưởng, rằng người ta dọa chém, giết. Nếu tại thời điểm diễn ra hành vi mà có biểu hiện trên thì có thể trong quá trình điều tra, Cơ quan điều tra sẽ phải trưng cầu giám định để làm rõ năng lực hành vi để làm cơ sở xử lý đối với đối tượng trên.

Như Báo Giao thông đã đưa tin: Vào đầu giờ sáng 30/4, một nhóm người đi ô tô đến nhà Cao Trọng Phú (59 tuổi, ở xóm 7 xã Nghi Kim, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An).

Sau khi lời qua tiếng lại thì có tiếng súng chát chúa vang lên. Ngay sau đó người dân phát hiện có 2 người đàn ông nằm gục trên vũng máu trước cửa nhà Phú.

Nạn nhân tử vong được xác định là Đặng Ngọc Anh (66 tuổi, quê TP. Vinh, hiện trú tại phường 14, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh), Ngô Quang Hưng (43 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP. Vinh).

Ngay lập tức, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an được điều động đến hiện trường. Đến 13h50 chiều cùng ngày, được Công an thuyết phục, Phú đã ra đầu thú.

Tại hiện trường, Công an thu giữ 1 khẩu súng, 1 viên đạn và nhiều vỏ đạn đã bắn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.