Điều tra

Kẻ bắn Thiếu tá công an Sơn La khai gì?

01/06/2016, 15:39
image

Hiện, Công an đang tạm giữ hình sự và lấy lời khai kẻ bắn Thiếu tá công an ở Sơn La.

ban-thieu-ta-cong-an

Đối tượng bắn Thiếu tá công an Sơn La (áo vàng) bị bắt sau 1 ngày lẩn trốn. (Ảnh: Vov)

Liên quan đến vụ truy bắt đối tượng bắn Thiếu tá công an, khoảng 15h30 ngày 31/5, Công an tỉnh Sơn La đã bắt được Hà Thanh Bình (SN 1990, Mường Sang, Mộc Châu).

Ngày 1/6, Công an tỉnh này đang tạm giữ hình sự với Bình để lấy lời khai. Bình là nghi phạm bắn thiếu tá Nguyễn Minh Tú, Phó Công an phường Quyết Thắng (TP. Sơn La) chiều 30/5.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 30/5, gia đình bà Bùi Ngọc Yến (P. Quyết Thắng) trình báo về việc bị mất trộm. Vào cuộc điều tra, Thiếu tá Tú và 1 cán bộ khác phát hiện 2 đối tượng nghi vấn là Bình và Tùng nên đã tiếp cận yêu cầu kiểm tra.

Tuy nhiên, 2 đối tượng này không chấp hành và chống trả quyết liệt. Bình rút súng bắn Thiếu tá Tú bị thương ở đùi phải rồi bỏ trốn. Tùng bị bắt ngay sau đó.

Bình bỏ trốn lên một ngọn núi ở TP. Sơn La đến chiều 31/5 thì bị bắt. Tại cơ quan điều tra, Bình khai bản thân nghiện ma túy và trộm cắp để có tiền tiêu xài.

Đối tượng này cho biết khi bị khống chế đã nổ súng bắn Thiếu tá Tú để thoát thân. Ngoài ra, khi bị truy bắt, Bình cũng liên tục bắn trả lực lượng công an. Khẩu súng của Bình được mua ở Lào.

Hiện, vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.