Pháp luật

Kẻ bắt cóc con gái chú ruột để đòi yêu... thím lĩnh 5 năm tù

29/08/2014, 16:33

Ngày 29/8, Lê Hàng Văn Tâm (20 tuổi) bị TAND huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tuyên phạt mức án 5 năm tù về các tội Cưỡng dâm và Bắt giữ người trái pháp luật.

Bị cáo Tâm nghe tuyên án - Ảnh: Nguyễn Long
Bị cáo Tâm nghe tuyên án - Ảnh: Nguyễn Long

Theo cáo trạng, do chú ruột thường xuyên đi biển đánh cá dài ngày, Tâm qua nhà chơi rồi có tình cảm với thím là chị Huyền (26 tuổi). Mối tình trái đạo lý này kéo dài 2 năm thì bị phát hiện. Gia đình họp, yêu cầu chấm dứt nhưng Tâm không đồng ý, nhiều lần uống thuốc rầy, đập đầu vào trụ đèn đòi tự tử. Bất lực với đứa cháu và cô vợ, người chú đưa đơn ra tòa xin ly hôn.

Chị Huyền sau đó được cho là có thái độ lảng tránh, bỏ nhà đi 2-3 ngày liền, mặc Tâm nhiều lần gọi điện yêu cầu quay về. Tối 21/3, Tâm bồng con của chị Huyền là cháu Hoa (4 tuổi) đi sâu vào rừng.

Lo lắng cho sự an toàn của con, hai ngày sau, chị Huyền mang cơm nước đi vào khu vực rừng tràm thuộc ấp 2, xã Bưng Riềng, gặp Tâm. Ăn xong, Tâm đòi làm "chuyện vợ chồng", sợ hắn làm hại hai mẹ con, chị Huyền miễn cưỡng đồng ý.

Đêm đó, Tâm lấy điện thoại và yêu cầu thím ngồi tại chỗ để hắn đưa cháu Hoa ra ngoài cho gia đình. Sau khi đặt bé gái trên chiếc xe máy của một người dân đi rà cá khuya, Tâm gọi điện chỉ địa điểm cho người nhà đến nhận. Hắn quay lại đưa chị Huyền vào một căn nhà hoang, tiếp tục giao cấu. Lợi dụng lúc hắn ngủ say, người phụ nữ bỏ trốn. Một ngày sau, Tâm ra đầu thú.

Tại phiên tòa hôm nay, Tâm thừa nhận đã quan hệ tình dục với thím ở nhà và ở phòng trọ từ nhiều năm. Trước khi gây án, hắn thấy chị Huyền lạnh nhạt nên nghĩ có người yêu mới và nảy sinh ý định bắt cóc cháu Hoa để gây áp lực.

 

Trả lời hội thẩm nhân dân, bị hại Huyền đã nhận lỗi “vì đã để xảy ra quan hệ tình cảm với cháu một thời gian dài”.

Khi đại diện Viện KSND hỏi vì sao bị hại không còn quan hệ với bị cáo nữa thì Huyền trả lời: “Tôi hiểu không thể nào  - cháu sống chung như vậy được nên quyết định không quan hệ nữa. Tâm cũng vì muốn quan hệ với tôi nên mới bắt cháu Hoa”.

Nói lời sau cùng, bị cáo Tâm xin tòa giảm nhẹ hình phạt tù để được sớm về với gia đình, sống thành người có ích.

Hội đồng xét xử cho rằng bị cáo Tâm đã thành khẩn nhận lỗi và bị hại cũng có lỗi một phần nên xem đây là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Theo đó, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tâm 4 năm tù về tội cưỡng dâm và 1 năm tù về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Tổng mức hình phạt mà bị cáo Tâm phải nhận là 5 năm tù giam.

 (Theo VnExpress, Thanh niên)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.