Quốc tế

“Kẻ bị ruồng bỏ” đá bay Chelsea khỏi FA Cup

13/03/2016, 06:40

Tiền đạo Lukaku – cầu thủ từng bị Chelsea đẩy đi cách đây hai năm đã khiến The Blues phải ôm hận.

chelsea
Lukaku ghi cả hai bàn giúp Everton hạ Chelsea

Chelsea tới làm khách trên sân của Everton tại tứ kết FA Cup với nhiệm vụ phải thắng nếu muốn nuôi hi vọng có ít nhất một danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, trước một đối thủ sẵn sàng chơi rắn, The Blues không thể triển khai ý đồ tấn công phủ đầu. Suốt hiệp 1, những tình huống đáng chú ý nhất là cầu thủ hai đội nằm sân, phạm lỗi thô bạo.

Kịch bản tương tự được duy trì sang tận hiệp 2. Bước ngoặt của trận đấu chỉ tới ở phút 77 khi Lukaku có pha solo ngoạn mục qua 4 cầu thủ đội khách rồi sút tung lưới thủ môn Courtois. Không lâu sau, lại là cựu tiền đạo Chelsea nhân đôi cách biệt với cú sút vô cùng quyết đoán.

Quãng thời gian còn lại, không có bàn thắng nào được ghi thêm nhưng có tới tận hai thẻ vàng dành cho Diego Costa và Barry chỉ trong vòng 3 phút. Thất bại này đã khiến Chelsea bị loại khỏi FA Cup. Trước đó, hồi giữa tuần, The Blues cũng đã bị loại khỏi Champions League.

Tỉ số: Everton 2-0 Chelsea

Bàn thắng: Lukaku 77"-82"

Đội hình ra sân:

Everton (4-2-3-1): Robles; Coleman, Jagielka, Funes Mori, Baines; McCarthy, Barry; Lennon, Barkley, Cleverley; Lukaku.

Chelsea (4-2-3-1): Courtois; Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Kenedy; Mikel, Matic; Willian, Fabregas, Pedro; Diego Costa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.