Điều tra

Kẻ bị tình nghi giết 2 cha con trong đêm khai đi trộm chó

24/01/2015, 11:44

Công an Gia Lai đã bắt được đối tượng nghi giết hại hai cha con trong đêm gây phẫn nộ trong dư luận.

_MG_0181
Đại tá Phạm Văn Chẩn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết: lực lượng trinh sát điều tra phối hợp với CSGT đã bắt  Nguyễn Văn Tiến đối tượng liên quan đến vụ thảm sát một gia đình tại Gia Lai.

Trưa nay (24/1), Đại tá Phạm Văn Chẩn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết 18h ngày 23/1, lực lượng trinh sát điều tra phối hợp với CSGT đã bắt đối tượng Nguyễn Văn Tiến (SN 1992, trú tại xã Ia Kla, huyện Đức Cơ), để điều tra trong vụ án nửa đêm xông vào nhà sát hại 2 cha con chết tại chỗ, 2 người khác bị thương.

Đối tượng Nguyễn Văn Tiến trước đây là hàng xóm của gia đình nạn nhân. Hiện đang trú tại Thôn 4, xã Biển Hồ, TP. Pleiku (Gia Lai). Trước đây từng đi lính nghĩa vụ quân sự về. Sau đó đi làm việc tại nhiều nơi, ở nhiều địa phương. 

Đối tượng Tiến bước đầu khai nhận nhận một mình gây ra vụ án, không có đồng phạm nào khác. Mục đích đột nhập vào nhà để trộm chó.

Theo Đại tá Chẩn cho biết: Tiến khai vào lúc 1h10 ngày 21/1, đối tượng Tiến đi ngang qua nhà ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, Gia Lai) thì nghe tiếng chó sủa. Lúc này đối tượng Tiến khai nhận là nảy sinh ý định trộm cắp. Sau đó Tiến đột nhập vào phía sau nhà, qua lưới B40.

Lúc này ông Cường thấy chó sủa nên bật điện để kiểm tra. Không thấy gì, ông Cường đóng cửa vào nhà. Lúc chó sủa lần 2, ông Cường bật điện, mở cửa đi tìm thì phát hiện Tiến đang ẩn nấp. Ông Cường và Tiến đã xô xát. Ông Cường kéo đối tượng này vào nhà thì bị Tiến rút dao thủ sẵn đâm liên tiếp vào người. Lúc này cả gia đình thấy Tiến đâm ông Cường nên đã cùng xông vào giải cứu.

images1031820_2_giac
Đối tượng tình nghi giết hai bố con anh Cường trong đêm đang khai nhận tại cơ quan công an Gia Lai. Ảnh: Báo Gia Lai

Ngay sau đó Tiến đâm nhiều nhát vào người ông Cường, đâm cháu Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi, con gái ông Cường) 2 nhát, trong đó một nhát trúng tim sau đó tử vong tại cửa nhà. Ông Cường  bị hàng chục vết đâm và chém trên người. Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện huyện Đức Cơ. 

Cụ Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ anh Cường) chỉ bị thương nhẹ. Cô Phan Thị Mão (53 tuổi, vợ anh Cường) bị 11 vết đâm, chém hiện đang được chữa trị tại bệnh viện Quân y Binh đoàn 15. Tinh thần hoảng loạn. 

Đại tá Chẩn còn cho biết thêm, hiện chưa xác định Tiến là hung thủ duy nhất hay không. Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ việc này. 

Nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, khi Tiến đang lưu thông trên QL19B, đoạn qua địa bàn xã Bàu Cạn huyện Chư Prông thì bị lực lượng điều tra bắt giữ. 

Được biết, ngay sau khi gây ra án mạng, Tiến đã đến một quán Bida trên địa bàn xã Ia Din, huyện Đức Cơ để ngủ qua đêm. Dựa trên lời khai của chị Phan Thị Mão (53 tuổi, vợ anh Cường) cùng nhận dạng của chủ quán Bida cơ quan công an đã có đủ căn cứ để tạm giữ Tiến. Hiện nghi can Tiến đang được lấy lời khai tại Phòng cảnh sát hình sự (PC 45) Công an tỉnh Gia Lai.

Hai bo con anh Cuong chau Thuy (Hình Facebook)
Hình ảnh hai con anh Cường và cháu Thủy khi còn sống (Ảnh: Facebook)

Trước đó, lực lượng điều tra cũng đã phát hiện tại hiện trường có dấu hiệu vật lộn giữa các nạn nhân và hung thủ. Anh Cường bị hàng chục vết đâm và chém trên người. Cháu Thủy bị một vết đâm thủng tim dẫn đến tử vong. Chị Phan Thị Mão cũng bị đâm vào cổ và trán đang trong tình trạng nguy kịch hiện đang được cấp cứu tại Bệnh Viện Quân Y 211, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Binh đoàn 15.

Theo Camera tại Công ty 74 (Binh đoàn 15) (gần nhà gia đình anh Cường, nơi xảy ra vụ án) ghi lại hình ảnh lúc 0 giờ 39 phút có một thanh niên mặc áo thun màu trắng chạy xe gắn máy nghi là hiệu Yamaha Exciter có dấu hiệu khả nghi.

20150121_145625[1]
Chiếc áo khoác mà hung thủ đã để lại trong đêm thảm sát

Tại hiện trường, nhiều vật chứng do tên hung thủ để lại. Cụ thể, tại hiện trường gồm có 1 con dao gấp màu đen, 1 mũ phớt màu đen, 1 áo khoác Adidas màu đen, ngoài ra trong túi còn có một gói thuốc “Con ó” Eagle, nhiều dấu dày dính máu. Phía sau nhà, hàng rào lưới B40 cũng bị hung thủ cắt để lấy lối đột nhập vào nhà... Ngoài ra lực lượng điều tra còn phát hiện phía sau vườn tiêu nhà anh Cường, vẫn còn lại nhiều đầu tàn thuốc được bỏ lại.

Cơ quan điều tra cũng đã xác định hiện trường có dấu hiệu của sự giằng co, nhiều vết máu còn để lại ở cổng ra vào, trong nhà và chăn mền...

Như Báo Giao thông liên tục đưa tin về vụ việc: Khoảng 0h 30 rạng sáng ngày 21/1, kẻ thủ ác đã đột nhập vào nhà giết hại anh Nguyễn Văn Cường và cháu Nguyễn Thị Thủy. Đồng thời làm bị thương chị Phan Thị Mão (53 tuổi, vợ anh Cường) và cụ Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ anh Cường).

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra vụ án.

Vĩnh Yên 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.