Điều tra

Kẻ buôn ma túy tự rạch cổ, 3 trinh sát phải phơi nhiễm HIV

16/02/2017, 20:18
image

Đối tượng buôn ma túy chống đối quyết liệt, tự rạch cổ khiến 3 trinh sát hình sự đặc nhiệm phải phơi nhiễm HIV.

IMG_9266

Nghi can buôn bán trái phép chất ma túy tự rạch cổ khiến 3 trinh sát hình sự đặc nhiệm bị phơi nhiễm HIV trong quá trình bắt giữ.

Chiều 16/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Trần Thanh Bình, Đội trưởng Đội hình sự đặc nhiệm (HSĐN) cho biết vào rạng sáng 15/2, trong quá trình tuần tra địa bàn quận Bình Tân, một tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm (HSĐN) đã bắt giữ được 3 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy ngay trên đường phố.

Cụ thể, vào khoảng 3 giờ 20 rạng sáng 15/2, tổ trinh sát đi tuần đến khu vực cầu vượt ngã 4 Gò Mây, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân thì phát hiện 3 đối tượng nghi vấn.

Tổ trinh sát áp sát kiểm tra, 3 đối tượng định bỏ chạy nhưng đã bị bắt tại chỗ cùng một gói ma túy. Nhóm nghi can được xác định là Trần Văn Thành (21 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), Bùi Đặng Trường (26 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và Phạm Hoàng Mốp (27 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh).

Trong đó, đối tượng Trường có đến 3 tiền án và nghiện ma túy nên rất liều lĩnh. Khi trinh sát đặc nhiệm áp sát, Trường đã lấy dao lam thủ sẵn trong người tự rạch cổ với ý định ngăn cản công an. Tuy nhiên, các trinh sát vẫn quyết liệt khống chế bắt giữ Trường, cùng Thành và Mốp. Trong quá trình bị công an khống chế, Trường vẫn vùng vẫy, chống đối nên đã dây máu vào người các trinh sát. Do đối tượng này bị nhiễm HIV, nên 3 trinh sát đã phải uống thuốc chống phơi nhiễm.

Riêng đối tượng Trường được đưa đến bệnh viện cấp cứu, điều trị, nhưng vẫn muốn tìm cách bỏ trốn, các trinh sát phải túc trực ngày đêm để canh giữ.

hinh 111

Liên tiếp trong 2 ngày Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam đã bắt giữ 5 đối tượng.

Hiện, các đối tượng đã bị bàn giao cho công an quận Bình Tân lập hồ sơ điều tra xử lý về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Liên tiếp trong hai ngày 14 và 15/2, các tổ trinh sát thuộc Đội cảnh sát HSĐN hướng Nam đã bắt giữ nhiều đối tượng nghiện mua bán ma túy, trộm cắp chuyên nghiệp. Vào sáng 15/2, một tổ trinh sát đã theo dõi và bắt giữ đối tượng Hồ Văn Phiên (19 tuổi, ngụ quận 8) sử dụng xe gắn máy biển số giả để đi trộm cắp. Qua đấu tranh đối tượng Phiên khai nhận chiếc xe gắn máy mang biển số giả là do Phiên bẻ khóa lấy trộm của một nhà dân ở đường Bông Sao, quận 8. Ngoài ra, Phiên còn khai đã thực hiện nhiều vụ trộm khác tại quận 7, quận 8. Được biết, Phiên là đối tượng nghiện ma túy, vừa mới ra tù về tội trộm cắp được 3 tháng.

Vào rạng sáng 14/2, trinh sát HSĐN hướng Nam cũng bắt quả tang 2 đối tượng Nguyễn Tuấn Khang và Võ Minh Thắng (cùng ngụ quận 8) vừa đi mua 2 gói ma túy đá về sử dụng. Hai đối tượng này là con nghiện và thường xuyên đi trộm cướp để lấy tiền tiêu xài, mua ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.