Pháp đình

Kẻ chở xăng giả Trịnh Sướng giao cho các cây xăng tỉnh Đắk Nông bị khởi tố

29/08/2019, 06:06

VKSND tỉnh Đắk Nông vừa phê chuẩn quyết định khởi tố Lê Văn Tĩnh (34 tuổi, quê Đồng Nai) để điều tra về hành vi sản xuất, mua bán hàng giả.

img
Dung môi để pha xăng giả bị cơ quan điều tra thu giữ

Liên quan đến đường dây xăng giả của Trịnh Sướng, chiều ngày 28/8, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Tĩnh (34 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) về hành vi sản xuất, mua bán hàng giả.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2017 đến tháng 1/2019, Tĩnh chính là người vận chuyển dung môi từ Cần Thơ và trực tiếp pha xăng A95 giả cho các doanh nghiệp ở Đắk Nông để bán ra thị trường. Bị can Lê Văn Tĩnh là đối tượng thứ 31 bị khởi tố trong đường dây sản xuất và tiêu thụ xăng giả liên quan đến đại gia Trịnh Sướng.

Làm việc với công an, Tĩnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Mặc dù biết pha trộn xăng giả là vi phạm nhưng Tĩnh vẫn làm vì chịu sự chỉ đạo của một số nghi can khác.

Từ đầu năm 2017 đến nay, tổng số mua dung môi để làm xăng giả khoảng 4.200 tỷ đồng. Các đối tượng đã đưa ra thị trường để tiêu thụ hơn 400 triệu lít xăng giả, thu lợi bất chính hàng ngàn tỷ đồng.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, sau khi phát hiện đường dây sản xuất, mua bán xăng giả có quy mô lớn ở nhiều tỉnh thành, Công an tỉnh Đắk Nông đã xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an và được chỉ đạo thành lập chuyên án tiến hành xác minh. Từ ngày 28/5 đến ngày 2/6/2019, lực lượng công an đã bắt quả tang các đối tượng đang thực hiện hành vi làm xăng giả.

Khám xét 6 địa điểm là nơi các đối tượng pha trộn và cất giấu dung môi thuộc địa bàn TP HCM, Cần Thơ, các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng…, cơ quan chức năng đã tạm giữ gần 3,3 triệu lít dung dịch các loại, hàng chục tàu, xe, máy bơm và nhiều đồ vật, tài liệu liên quan.

Tính đến thời điểm này, cơ quan công an đã tạm giữ 3.264.281 lít dung dịch các loại trong đó có 2.183.604 lít hỗn hợp đã pha chế thành xăng giả, 432.474 lít dung môi pha; 3 tàu thủy, 6 xe ô tô (xe bồn), 5 máy bơm, 50kg tạo màu và nhiều vật dụng liên quan…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.