Điều tra

Kẻ chủ mưu đánh bạc 3.000 tỷ sử dụng 2 khẩu súng, nhiều kiếm, bình hơi cay

24/09/2020, 14:05

Công an đã bắt giữ kẻ chủ mưu đường dây đánh bạc 3.000 tỷ ở Đà Nẵng, thu giữ nhiều súng đạn cùng các loại công cụ hỗ trợ.

img
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thưởng nóng cho Công an thành phố

Ngày 24/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khen thưởng đột xuất Ban chuyên án (thuộc Công an TP Đà Nẵng) vì thành tích triệt phá nhóm đối tượng chuyên tổ chức đánh bạc qua mạng Internet với tổng số tiền giao dịch trên 3.000 tỷ đồng.

Thượng tá Trần Nam Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Đà Nẵng) cho biết, từ đầu năm 2020, Huỳnh Ngọc Anh (SN: 1972, trú 32 Ngô Trí Hòa, Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng) cùng đồng bọn đã sử dụng trang mạng bong88.com để tổ chức cho hàng trăm người đánh bạc thông qua hình thức cá độ bóng đá, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Sau thời gian dài xác lập, đấu tranh, Bộ Công an lập chuyên án trinh sát bí số ĐNB8 để triệt phá đường dây tội phạm này. 21h30 ngày 23/9, Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Cục An ninh mạng (Bộ Công an) huy động hàng trăm cán bộ chia thành 20 mũi công tác đồng loạt tiến hành bắt và khám xét hơn 20 điểm các đối tượng trong ban chuyên án.

Hiện công an đã bắt được 7 đối tượng tổ chức, 8 con bạc (đều ở Đà Nẵng). Chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng trên địa bàn thành phố và các địa phương liên quan.

img
Công an khám xét nhà đối tượng cầm đầu đường dây cá độ 3.000 tỷ đồng tại Đà Nẵng

"Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trong thời gian gần đây giao dịch đánh bạc hơn 1.000 tỷ. Công an thu được hơn 1,2 tỷ đồng, 3 xe ô tô, 2 súng quân dụng, nhiều công cụ hỗ trợ như kiếm, bình xịt hơi cay… Ngoài ra, thu giữ phương tiện mô tô, laptop, điện thoại, thẻ tín dụng… tương đối nhiều”, Thượng tá Hải cho biết

Hiện tiếp tục tiến hành khám xét nơi ở của 14 đối tượng trong đường dây tội phạm do Huỳnh Ngọc Anh cầm đầu.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, chuyên án lần này do Bộ công an trực tiếp chỉ đạo, đấu tranh được 3 tháng. Trong thời gian này, công an đã làm rõ mọi hoạt động của các đối tượng trong chuyên án.

“Đúng thời điểm hơn 100 công an đã đồng loạt khám xét các địa điểm. Toàn bộ phá án đảm bảo an toàn, bắt giữ được các đối tượng, thu giữ tang vật, phương tiện. Đặc biệt thu được 2 khẩu súng quân dụng, cùng một số kiếm cũng như công cụ hỗ trợ. Hầu hết các đối tượng là các đối tượng hình sự, cộm cán, có tiền án tiền sự”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, con số 3.000 tỷ từ đánh bạc nếu tính toán theo “dây chuyền” thì sẽ gây ra hệ lụy rất lớn cho xã hội. Chúng ta chặt được đường dây đánh bạc này là cứu được rất nhiều người trong tương lai. Vì tính chất vụ án, quy mô và hệ lụy xã hội nên vụ án này đã đánh một dấu mốc rất quan trọng trên địa bàn TP Đà Nẵng. "Công an phải tiếp tục triển khai điều tra vụ án sâu rộng hơn nữa, truy quét cho hết nhóm đối tượng này”, Ông Thơ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.