Pháp đình

Kẻ chủ mưu vụ sát hại nữ sinh giao gà tiết lộ điều lo sợ nhất

27/12/2019, 11:56

Sau khi sát hại nạn nhân, Toán và Công bàn bạc với nhau về việc ăn Tết bình thường, có gì tính sau, ai về nhà đấy.

img
Bị cáo Vì Văn Toán trong ngày xét xử 27/12

Cuối buổi sáng xét xử ngày 27/12, bị cáo Vì Văn Toán - kẻ chủ mưu vụ án khai nhận, thời điểm các bị cáo bàn bạc sát hại Cao Mỹ Duyên và thực hiện hành vi phạm tội thì Bùi Thị Kim Thu đứng ở gần. Lúc đã sát hại nạn nhân xong, Toán và Công bàn bạc với nhau về việc ăn Tết bình thường, có gì thì tính sau, ai về nhà đấy.

Khi luật sư Hoàng Tiến Ngọ hỏi: Ai là người trực tiếp giết nạn nhân Cao Mỹ Duyên?, Vì Văn Toán nói rõ: "Trực tiếp giết Cao Mỹ Duyên là Bùi Văn Công, mục đích bị cáo bắt nạn nhân chỉ để ép bà Hiền trả tiền".

Khi nạn nhân yếu đi, có phải bị cáo đưa ra ý định về việc sát hại nạn nhân không?, Vì Văn Toán nói không phải do bị cáo.

Với câu hỏi khi các bị cáo khác đưa ra hành động bóp cổ nạn nhân Cao Mỹ Duyên, tại sao bị cáo không ngăn cản, Vì Văn Toán cho biết, lúc đó, bị cáo nghĩ bà Hiền cũng nợ Bùi Văn Công tiền mua ma tuý nên nghĩ nó (Bùi Văn Công-PV) làm như thế nào thì kệ nó.

Cũng tại phiên toà hôm nay, Toán khai khoảng cách từ nhà mình đến nhà bà Hiền đi khoảng 30 phút xe máy và trong thời gian nạn nhân Mỹ Duyên bị bắt giữ tại nhà Công, Toán không đến.

Toán khai thêm, lúc mới bị bắt, 2 con của bị cáo không có ai chăm sóc, sợ nhận dạng đúng bà Hiền thì bà này sẽ trả thù nên không dám nhận. Sau đó, bị cáo biết bà Hiền đã bị bắt, cơ quan công an cũng thông báo xử lý đúng người đúng tội, mọi thứ đã có pháp luật bảo vệ nên bị cáo đã khai và nhận dạng lại về bà Hiền.

Vương Văn Hùng là người thứ 9 đứng trước bục khai báo trả lời các câu hỏi của HĐXX. Hùng khai phần trả lời của Vì Văn Toán trước đó có những tình tiết đúng và không đúng.

Trong đó phần không đúng là việc bàn bạc nhau nhau ở nhà Toán là để gặp bà Hiền nói chuyện lấy tiền chứ không phải bắt cóc. Theo lời khai của Hùng, giữa bị cáo và Vì Văn Toán quen nhau trong thời gian ở trại tạm giam.

Ngày 27 Tết, Hùng đến nhà Toán chơi thì Toán nói chuyện Tết đến rồi mà bà Hiền nợ tiền không trả. Sau đó, giữa Toán và Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công lên kế hoạch bắt giữ bà Hiền để đòi nợ hơn 330 triệu đồng.

Tuy nhiên, thời điểm bàn bạc, các bị cáo nhận thấy bắt bà Hiền sẽ không có ai trả tiền nên quyết định sẽ bắt con gái bà này để mẹ cô ta trả tiền. Khi đã bàn bạc xong và biết con gái bà Hiền bán gà ở chợ Mường Thanh, Toán đã chỉ đạo Hùng đặt 10 con gà ngày 30 Tết.

Đến chiều 30 Tết, trong khi Hùng đi mua thêm đồ Tết, lúc qua gần chỗ con gái bà Hiền bán gà đã mua 4 con gà và xin số điện thoại của nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Về nhà, đến khoảng 18h, Hùng điện cho Duyên mang gà đến chỗ chợ C13 thì Công và bạn sẽ khắc giữ người.

Khi Mỹ Duyên điện đã mang gà đến điểm hẹn thì Hùng gọi taxi đến. Lên đến gần nơi, Hùng thấy Công đi xe tải đến.

Lúc này, Vương Văn Hùng thấy trong lồng có 3 con gà bị ngạt nên cho tay vào bắt ra ngoài. Thời điểm trên, cô gái giao gà đứng bên cạnh Hùng. Khi đang bắt gà, Hùng nghe tiếng kêu: "Chúng mày giúp tao với" khi ngẩng mặt lên thấy Công cầm côn xiết cổ cô gái còn Nhiệm bịt miệng nạn nhân.

"Lúc này, sợ quá, tôi thu dọn hết đồ vào rồi đưa lên xe máy đi về nhà Công. Toán đi từ đâu tới rồi bảo tôi đi theo Công. Khi xe ô tô đi đến khu vực nhà hoang. Thấy có ánh điện, Công bảo không để ở đây được nên tiếp tục đưa nạn nhân Duyên lên xe. Đi quá nhà Công khoảng 1 - 2km đến bãi đất trống thì Công dừng lại một lúc rồi lại quay xe về nhà...", Hùng khai.

Khi về đến nhà Công, Hùng đứng ở ngoài. Lúc sau, Công đi ra và bảo tẩu tán đồ của Cao Mỹ Duyên đi. Công đưa cho Hùng 1 chiếc điện thoại và bảo đưa lại cho Toán.

Tại toà, Vương Văn Hùng khẳng định không quan hệ tình dục trái ý muốn với nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Vương Văn Hùng liên tục khai trong thời gian tạm giam, anh ta bị ép cung, hành hung rất nhiều. Hùng cũng luôn khẳng định, sau khi đã bắt giữ được nữ sinh giao gà, anh ta chỉ ở nhà và nhà có camera ghi lại toàn bộ những hành động, việc làm của anh ta từ ngày mùng 2 - 4/2/2019.

Hùng cũng cho rằng buổi thực nghiệm hiện trường mà cơ quan chức năng làm trước đó là không đúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.