Showbiz

Kể chuyện phá thai của người tình, Thương Tín có đáng bị chỉ trích?

14/01/2016, 19:37

"Một người lội ngược quá khứ, đi kể chuyện từng ngủ với đàn bà, từng làm khổ đàn bà có đáng mặt đàn ông?"

1376970537950-0137
Hồi ký Thương Tín gây nhiều tranh cãi khi đề cập đến chuyện riêng tư với gần 20 bóng hồng (Ảnh minh họa)

Kể chuyện đàn bà, Thương Tín không đáng mặt đàn ông?

Hồi ký Thương Tín - Một đời giông bão ra mắt độc giả từ đầu tháng 12/2015, thế nhưng đến nay, dư luận quanh những chia sẻ về cuộc đời của nam diễn viên vẫn chưa hạ nhiệt.

Công chúng nhớ đến Thương Tín qua vai diễn Sáu Tâm của “Biệt Động Sài Gòn”, Thiếu tá Lưu Kỳ Vọng trong phim “Ván bài lật ngửa”. Tuy nhiên Hồi ký dài 192 trang do nhà báo Đinh Thu Hiền chắp bút lại không đề cập nhiều đến những sự nghiệp, vai diễn mà lại nổi bật lên là hình ảnh một anh chàng diễn viên đào hoa bậc nhất màn ảnh Việt.

Trong hồi ký, Thương Tín không ngại tiết lộ những bí mật sâu kín khi bị một người phụ nữ luống tuổi hiếp dâm nhiều lần khi mới 13 tuổi, hay bị một ông bầu tên Xuân lạm dụng tình dục. Thậm chí, có khoảng gần 20 bóng hồng xuất hiện trong tập hồi ký của ông. Thế nhưng dường như để lại ấn tượng sâu sắc và gây ra nhiều tranh cãi nhất đó là những dòng cảm xúc khi Thương Tín nhắc đến nữ ca sĩ Hồng Nhung, người lén anh đi phá thai bốn, năm lần.

Có thể nói, ở cuốn sách này, Thương Tín đã tiết lộ những bí mật sâu kín, những chuyện mà chắc chắn với nhiều người khác sẽ là sống để bụng, chết mang theo. Tuy nhiên, cũng bởi quá thật thà, quá trần trụi mà cuốn hồi ký này đã không được lòng nhiều người và nhận về những phản ứng trái chiều. Thậm chí, có ý kiến còn thẳng thắn chỉ trích cách Thương Tín đang bán rẻ quá khứ để phục vụ hiện tại.

Độc giả Minh Lê đã không ngần ngại bày tỏ: "Phải đổi tên quyển sách thành "Thương Tín, một cuộc sống phóng đãng" mới đúng".

"Một người lội ngược quá khứ, đi kể chuyện từng ngủ với đàn bà, từng làm khổ đàn bà, khiến họ phải đau khổ, phá thai để rồi gửi tạm một lời xin lỗi có xứng đáng là đàn ông không? Tự truyện của Thương Tín không những làm tổn thương phụ nữ mà còn làm xấu mặt những người đàn ông" - bạn đọc Minh Hà nhận định.

Gay gắt hơn bạn Ngọc Lâm nhận định về: "Một cuốn sách rẻ tiền , không đáng mua. Thay vì đem tiền mua sách, hãy để tiền đó cho các trẻ em mồ côi".

"Sách ra mắt công chúng thì cần cân nhắc, biên tập, không phải sự thật trần trụi nào cũng được nói ra hết, thế thì còn đâu là văn học nữa, bởi văn học mang tính hướng thiện cho rất nhiều đối tượng độc giả" - bạn Thái Bình chia sẻ sự thất vọng về cuốn hồi ký.

Thương Tín có đáng bị chỉ trích

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến bênh vực người nghệ sĩ sống đầy bản năng này. Ủng hộ việc Thương Tín chia sẻ sự thật, bạn Nguyễn Dân cho rằng: "Sự thật mà còn bị chỉ trích nữa sao! Phải chăng người đời thích sự giả dối, nếu vậy thì trên đời này đâu còn chỗ đứng cho sự thật nữa?".

"Tôi dám cá là mấy ngày qua những người mạt sát nghệ sỹ Thương Tín đều chưa hề đọc sách hoặc đang nhầm lẫn giữa hai tư cách "người đọc" và "nhà đạo đức" - Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy chia sẻ trên trang cá nhân.

Nhiều người cũng cho rằng việc phán xét người nghệ sĩ sống bản năng, nhay cảm quá sa đọa hay trụy lạc dường như đã có phần hơi quá. Cái đáng nói nhất ở đây đó chính là ông đã và đang phải trả giá cho tuổi trẻ và lối sống sai lầm của mình.

Như Thương Tín đã bộc bạch: "Tôi biết sẽ phải hứng chịu gièm pha khi kể ra những cuộc tình của mình nhưng tôi đã chấp nhận kể thì phải kể thật. Cũng như tôi đang chấp nhận mọi thứ để trả giá cho các hành động sai lầm của mình trong quá khứ. Đó là luật nhân quả ở đời. Và tôi mong các bạn trẻ đừng đi vào vết xe đổ ấy khi đọc được chúng trong sách của tôi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.