Pháp luật

Kẻ cuồng ghen vào tận phòng cấp cứu giết người

14/12/2014, 10:41

Sau khi nạn nhân được đưa đi cấp cứu, Võ Tuấn Anh vứt bỏ lại con dao là hung khí gây án sau đó rồ ga xe máy đuổi theo chiếc xe taxi chở nạn nhân.

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án

Hung hãn gây án giữa ban ngày

Đến giờ những người dân quanh quán cà phê H.T trên đường Võ Hữu, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết vẫn chưa hết kinh hoàng trước hành động quá manh động và liều lĩnh của Võ Tuấn Anh. Cách đây 7 năm Tuấn Anh được nhận vào làm trong một doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Cũng đã có một gia đình hạnh phúc nhưng chỉ vì tính ham chơi và  thói côn đồ của mình nên gia đình Tuấn Anh nhanh chóng tan vỡ, gã càng trở nên sa ngã. Bỏ việc ở công ty Nhà nước, Tuấn Anh chuyển ra làm cho một số đơn vị tư nhân, nay đây, mai đó. Đã ngấp nghé tuổi 40 nhưng Tuấn Anh lại hay thích tán tỉnh và làm quen với những cô gái đôi mươi, trong đó chủ yếu là các nhân viên từ các quán cà phê, quán nhậu mà gã thường lê la qua lại. Cách đây gần 2 năm, Tuấn Anh đã hung hãn đánh nhau với một tốp thanh niên cũng chỉ vì tức tối khi nghĩ người khác nhòm ngó và tán tỉnh cô nhân viên của gã. 

Sau nhiều ngay lê la ở quán cà phê T.H, Võ Tuấn Anh có quen với một nhân viên nữ ở quán này là Nguyễn Thị L. Sáng ngày 3-12-2014, do thời tiết xấu không phải đi làm nên Võ Tuấn Anh đến quán cà phê để “giết thời gian” và tâm tình với người nhân tình  của mình. Lúc này Nguyễn Ngọc Vũ Hải cũng đang uống cà phê trong quán. Hải buông nhiều lời trêu Nguyễn Thị L nên Tuấn Anh thấy khó chịu. Không nói không rằng, Tuấn Anh tiến đến chửi tới tấp vào mặt Hải, Hải phân bua qua lại liền bị Tuấn Anh chạy vào quán cầm con dao Thái Lan rạch bụng của Hải và sau đó còn đâm liên tục 2 nhát vào mạng sườn của nạn nhân. Thấy máu và ruột của Hải trào ra, mọi người trong quán xông đến can ngăn và tức tốc gọi xe cấp cứu đưa Hải đến Bệnh viện An Phước. Vẫn chưa thỏa mãn được cơn tức tối của mình, Tuấn Anh lao theo chiếc xe taxi chém với nhưng không được. 

Phục ở phòng cấp cứu để giết nạn nhân

Sau khi nạn nhân được đưa đi cấp cứu, Võ Tuấn Anh vứt bỏ lại con dao là hung khí gây án sau đó rồ ga xe máy đuổi theo chiếc xe taxi chở nạn nhân. Khi biết chính xác Nguyễn Ngọc Vũ Hải được đưa vào phòng cấp cứu của Bệnh viện An Phước, Tuấn Anh âm thầm đi ra ngoài uống nước, gã thay chiếc áo có dính máu từ cuộc hành hung ở quán cà phê rồi mua một chiếc áo mới khoác vào người, mua thêm một con dao Thái Lan mới lận vào trong người và lặng lẽ đi vào Bệnh viện An Phước như một người nhà đến thăm bệnh nhân chứ không hề tỏ ra bất cứ thái độ nào. Gã vòng ra sau bệnh viện quan sát sau đó đến hành lang trước phòng cấp cứu, thấy có nhiều y- bác sỹ đang cấp cứu cho Hải, gã lượn ra phía sau phòng cấp cứu, nơi có cửa thoát hiểm và phục kích ở đó.

Đợi đúng lúc các bác sỹ đang hội ý để phẫu thuật cho nạn nhân, Võ Tuấn Anh lao thẳng vào phòng, đẩy mạnh các y tá dạt ra và đâm thẳng vào người Nguyễn Ngọc Vũ Hải khiến cho nạn nhân chết ngay sau đó. Các bác sỹ quá hốt hoảng đã tri hô, hàng chục bảo vệ của bệnh viện đã tập trung chạy về khu vực phòng cấp cứu. Sau khi ra tay độc ác, Võ Tuấn Anh đã chạy thẳng ra phía cổng sau bệnh viện hòng tẩu thoát như những dự định gã đã tính trước đó nhưng các bảo vệ của bệnh viện cùng một số bác sỹ đã tập trung bao vây và báo công an nên Tuấn An đã bị truy bắt ngay sau đó không lâu. 

Các y tá trực ca cấp cứu cũng cho biết, khi đột nhập vào phòng cấp cứu, hung thủ có tính toán sẵn từ trước nên mọi hành động đều diễn ra rất nhanh. Các y tá lại đều là nữ nên không thể ngăn cản kịp.  

Sau khi bị truy bắt ít giờ, tại CQĐT Võ Tuấn Anh đã có những thú nhận hết sức bất ngờ. Khi được hỏi đuổi giết đến tận cùng một người thanh niên kém mình hơn chục tuổi chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt như vậy có đáng không? Gã trả lời rằng: giờ bình tĩnh lại thấy nguyên nhân chẳng có gì to tát. Hải chỉ trêu chọc cô nhân viên mà tôi đang có ý định bày tỏ tình cảm thôi chứ chưa phải có gì sâu sắc với nhau cả. Nhưng lúc đó không hiểu sao máu điên trong người cứ nổi lên không kìm chế lại được.

Cũng tại CQĐT, hung thủ Võ Anh Tuấn thừa nhận rằng; từ ngày ly dị vợ, gần 40 tuổi sống lang bạt nay đây mai đó làm nghề tự do nên tâm tính cũng thay đổi theo, không còn ôn hòa như trước nữa mà thường nổi giận một cách vô cớ. Sau khi bình tĩnh nhận định lại những hành động tàn độc của mình, Võ Anh Tuấn tỏ ra ăn năn thổ lộ; nếu như tôi không trượt dài và buông thả bản thân, sống cuộc sống như trước kia thì có lẽ đã không xảy ra cơ sự này. Tôi rất hối hận vì đã gây ra tội ác như vậy đối với Hải. Lúc hành hung ở quán Hải có kêu xin thảm thiết nhưng lý trí đã bị bản năng lấn át tôi vẫn muốn giết Hải đến cùng. Nạn nhân với tôi cũng chưa hề có mẫu thuẫn hay quan hệ gì với nhau trước đó cả, chỉ là những bột phát xảy ra quá nhanh tại quán vậy thôi. 

Theo Hà Đạo/ An ninh thủ đô

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.