Pháp luật

Kẻ cuồng sát bị tâm thần, từng chơi game 2 ngày không ăn

03/08/2014, 17:02

Có mặt tại Hải Dương, nơi Phạm Duy Quý vừa giết hại 4 người thân trong gia đình, chúng tôi được nghe nhiều câu chuyện về cậu sinh viên có bệnh tâm thần và nghiện chơi game này.

Có mặt tại Hải Dương, nơi Phạm Duy Quý vừa giết hại 4 người thân trong gia đình, chúng tôi được nghe nhiều câu chuyện về cậu sinh viên có bệnh tâm thần và nghiện chơi game này.

Quý khá dị tính, không chơi với ai

Căn nhà nơi Quý ra tay sát hại bà nội, bố mẹ tại Thanh Hà, Hải Dương
Căn nhà nơi Phạm Duy Quý ra tay sát hại bà nội, bố mẹ tại Thanh Hà, Hải Dương

Có mặt tại nhà hàng xóm của Phạm Duy Quý – kẻ vừa ra tay giết cả 4 người trong nhà gồm bà nội, bố, mẹ, chị họ ở Thanh Hà, Hải Dương, chúng tôi được nghe nhiều câu chuyện về cậu sinh viên có bệnh tâm thần và nghiện chơi game này.

Một bạn học cùng cấp 2 và cấp 3  của Quý kể lại: “Từ năm học cấp 2 đến năm học cấp 3, Quý là người sống khá khép mình, không chơi với ai cả. Nhiều lúc thấy Quý rất xa mọi người và khá dị tính. Cứ đến lớp học gần như ngồi nguyên một chỗ, hết giờ là về nhà. Lúc đó cũng không ai nói bạn ý bị tâm thần, chỉ có một số người cho rằng bạn ý bị tự kỷ. Em học cùng Quý từ cấp 2 đến hết cấp 3, nhưng thời gian đó thi thoảng mới thấy vào quán chơi game giải trí chút rồi thôi”.

Người bạn này cũng nói thêm, vừa rồi nghe thấy Quý đi học công nghệ thông ở thị xã Sao Đỏ (tỉnh Hải Dương) và có chơi game online hơi nhiều, bỏ bê việc học tập. Vì thế, nhiều lần bố mẹ Quý phải sang tận trường để xin thầy cô giáo cho đi học tiếp. Bố mẹ nói mãi không được nên phải gọi về nhà để đi chữa bệnh tâm thần gì đấy. Ai ngờ Quý lại làm điều kinh khủng, giết cả gia đình như vậy.

Người chữa bệnh tâm thần của Quý nói gì?

Trạm trưởng Y tế xã Phượng Hoàng khẳng định kẻ cuồng sát 4 người thân bị bệnh tâm thần, gia đình đang cho đi chữa
Trạm trưởng Y tế xã Phượng Hoàng khẳng định kẻ cuồng sát 4 người thân bị bệnh tâm thần, gia đình đang cho đi chữa

Trao đổi với PV về bệnh tình của Phạm Duy Quý, bà Như Thị Chín - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Phượng Hoàng cho biết, gia đình có ra trạm nhờ tư vấn điều trị chứng bệnh tâm thần phân liệt cho Phạm Duy Quý. Sau đó, bà Chín hướng dẫn cho gia đình Quý đến Bệnh viện tâm thần Chí Linh (Hải Dương) để điều trị tiếp, còn thuốc về nhà mua uống, không có bệnh án theo dõi.

“Triệu chứng bệnh tâm thần phân liệt dễ kích động, nói năng linh tinh, trả lời không đúng câu hỏi người hỏi, thậm chí tự đóng cửa tự kỷ ở trong nhà. Cậu Quý nhiều lần tái phát bệnh rồi, cứ có thuốc là bình thường”, bà Chín khẳng định.

Cũng theo bà Chín, mẹ Quý cho biết, cháu chơi game trên điện thoại nhiều ngày không ăn. Trước 2 hôm gây án, mẹ Quý ra hỏi về bệnh tình của cậu ấy chơi game trên điện thoại 2 ngày liền, không ăn uống gì cả, nói không được. Với đà này, nếu cứ chơi vài ngày là bệnh là tái phát.

Thời gian đầu, gia đình có cấm chơi game trên điện thoại thì đỡ, còn không là bệnh lại tái phát. Chúng tôi đang tư vấn cho cháu đi điều trị bệnh dài hạn ở bệnh viện chuyên khoa nhưng ngờ sự việc đáng tiếc lại xảy ra như vậy...”, bà Chín cho biết thêm.

Lê Minh 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.