Điều tra

Kẻ cướp ngân hàng Techcombank bắn hai phát súng, đòi 900 triệu đồng

29/04/2020, 17:52

Để cướp ngân hàng, đối tượng đã chuẩn bị khẩu súng K54 và bắn hai phát tại khu vực ngân hàng Techcombank Sóc Sơn, đòi cướp 900 triệu đồng.

img
Ảnh chân dung các đối tượng do cơ quan công an cung cấp

Ngày 29/4, Công an TP Hà Nội thông tin chi tiết về vụ đối tượng cầm súng cướp ngân hàng ở Sóc Sơn, Hà Nội rồi bỏ chạy.

Theo đó, lực lượng chức năng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Cướp tài sản, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Đối tượng trực tiếp gây án là Trần Hữu Trung (SN 1991; trú tại Chung cư Ca Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Hai đối tượng hỗ trợ Trung bỏ trốn cũng bị bắt tạm giam, gồm có: Chu Đức Chính (SN 2003; trú thôn Ngọc Ninh, xã Hoàng Thanh, Hiệp Hòa, Bắc Giang), Giáp Ngọc Ninh (SN 1993; trú thôn Chung Chính, xã Việt Ngọc, Tân Yên, Bắc Giang).

Khoảng 16h30’ ngày 20/4, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo tại Chi nhánh ngân hàng Techcombank, ở tổ 7, thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn có 1 đối tượng nam giới sử dụng súng quân dụng cướp tài sản. Theo trình báo, khoảng 15h00 ngày 20/4, một đối tượng nam giới, khoảng 25 - 35 tuổi, đội mũ lưỡi trai đen, đeo khẩu trang và kính đen, điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Sirius màu đen, đi đến ngân hàng, để xe máy trên vỉa hè trước của Ngân hàng rồi đi bộ vào ngân hàng.

Đối tượng đã sử dụng súng bắn 1 phát đe dọa định cướp tiền, yêu cầu nộp 900 triệu đồng. Nhưng nhân viên ngân hàng đã kịp thời bấm chuông báo động nên đối tượng không cướp được tiền và bỏ chạy. Khi đối tượng bỏ chạy, lực lượng bảo vệ của ngân hàng đã đuổi theo với mục đích khống chế đối tượng. Một bảo vệ đã dùng đèn pin đánh vào gáy, đối tượng quay lại bắn thêm một phát đạn để đe dọa, hòng bỏ chạy thoát.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo phòng Cảnh sát Hình sự Hà Nội, các phòng nghiệp vụ liên quan, Công an huyện Sóc Sơn khẩn trương tổ chức điều tra, xác minh, truy bắt đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự hiệp đồng phối hợp chặt chẽ của Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, đến 23h ngày 23/4, lực lượng Công an đã phát hiện và triệu tập đối tượng Chu Đức Chính đang cất giấu chiếc xe máy Yamaha Sirius của đối tượng gây án, thu giữ chiếc xe máy.

Khai thác nhanh đối tượng Chính, lực lượng Công an tiếp tục triệu tập đối tượng Giáp Ngọc Ninh là đối tượng sử dụng xe máy chở đối tượng Trung từ Khu công nghiệp Hòa Phú để bỏ trốn.

Ngày 24/4, Công an TP Hà Nội đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Chu Đức Chính, Giáp Ngọc Ninh về hành vi Che giấu tội phạm. Đồng thời, qua công tác rà soát, lực lượng chức năng đã xác định được trước khi gây án đối tượng đã đi xe máy từ khu vực TP Bắc Ninh về thị trấn Sóc Sơn để gây án

Ngày 25/4, Công an Thành phố đã xác định Trần Hữu Trung là đối tượng sử dụng súng để vào ngân hàng định cướp tiền. Trung là đối tượng hoạt động manh động, đã có tiền án, hoạt động và di chuyển trên nhiều tỉnh thành, có trang bị vũ khí nóng.

Công an Thành phố đã báo cáo để nghị Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và công an các tỉnh: Quảng Ninh, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang... phối hợp nhanh chóng xác minh, triệu tập các đối tượng có liên quan để truy bắt đối tượng Trung trong thời gian sớm nhất.

Qua trao đổi thông tin và được sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương, đã phát hiện và nắm chắc các quan hệ của Trung, nhất là tại khu vực tỉnh Quảng Ninh. Từ đó, lực lượng công an đã tác động đến tất cả các mối quan hệ của Trung, Trung tự biết không thể trốn thoát nên đã xin ra đầu thú và được hướng dẫn đến Cơ quan Công an gần nhất.

Ngày 26/4, Trung đã đến Công an Tx. Đông Triều, Quảng Ninh đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Trung thừa nhận bắn 2 phát súng từ khẩu súng K54 với mục đích cướp 900 triệu đồng từ ngân hàng Techcombank. Sau khi gây án, đối tượng bỏ chạy theo tuyến QL3 hướng lên Thái Nguyên.

Trung rẽ vào Khu công nghiệp Hòa Phú, Hiệp Hòa, Bắc Giang, đồng thời gọi điện thoại cho Giáp Ngọc Ninh, bảo Ninh tìm một người nữa cùng đi đến phía sau Khu công nghiệp Hòa Phú có việc gấp. Ninh gọi điện rủ Chu Đức Chính đến Khu công nghiệp Hòa Phú gặp Trung.

Khi đến nơi, Trung kể cho Chính và Ninh biết mình vừa sử dụng súng để cướp Ngân hàng Techcombank ở Sóc Sơn nhưng không thành và bị một xe ô tô truy đuổi. Tại đây, Trung đổi lại BKS xe máy Sirius, thay quần áo, cho các vật dụng sử dụng đi cướp (quần áo, khẩu trang, kính) vào trong chiếc cặp đen rồi ném chiếc cặp xuống cống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.