Thế giới

Kẻ cướp súng ám sát hụt ông Trump lĩnh 12 tháng tù

14/12/2016, 10:14
image

Thanh niên người Anh có hành động ám sát bất thành Donald Trump đã bị tuyên án 12 tháng tù.

_92958362__90314634_033926347-1

Thanh niên có ý định cướp súng cảnh sát để ám sát ông Trump đã nhanh chóng bị lực lượng an ninh khống chế.

Tòa án ở Las Vegas ngày 13/12 đã tuyên mức án 12 tháng tù giam đối với một thanh niên người Anh từng cướp súng của cảnh sát với ý định bắn ông Donald Trump nhưng không thành công, theo BBC.

Trước đó, tại một buổi vận động tranh cử của Donald Trump ở Las Vegas hồi tháng 6, Michael Steven Sandford (20 tuổi) đến dự sự kiện với tư cách khách du lịch.

Sau đó, thanh niên này đã đến gần một cảnh sát lúc Trump phát biểu và nói rằng anh muốn xin chữ ký của vị tỷ phú.

Tuy nhiên, thanh niên này đã bất ngờ cố gắng cướp khẩu súng của viên cảnh sát khiến lực lượng an ninh phải nhanh chóng ập vào khống chế không cho Sandford chạm tay vào vũ khí.

Xem thêm video:

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, thanh niên trên đã thừa nhận hành động cuả bản thân nhằm mục đích ám sát Donald Trump. Trước đó, y đã đến một trường bắn để học cách bắn súng.

Ngày 13/12, tòa án ở Las Vegas tuyên bố đồng ý với những buộc tội của công tố viên đối với Sandford về âm mưu sở hữu vũ khí trái phép và phá hoại trật tự hoạt động nhà nước.

Với các tội danh này, Sandford có thể chịu án đến 20 năm tù. Nhưng thẩm phán đã tuyên mức hình phạt 12 tháng tù vì lý do bị cáo vốn mắc bệnh tâm thần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.