Xã hội

Kè đang thi công chống sạt lở bất ngờ... sạt lở

06/04/2018, 14:54

Công trình kè chống sạt lở lại bị sạt lở khi đang thi công làm ảnh hưởng 3 ngôi nhà.

hien-truong-sat-lo

Hiện trường vụ sạt lở

Ngày 6/4, một công trình kè chống sạt lở lại bất ngờ bị sạt lở làm ảnh hưởng 3 ngôi nhà và một trại giữ xe của người dân thuộc khu vực Thới Bình, phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ (ngụ khu vực trên), vào khoảng 5h sáng cùng ngày, bà bất ngờ nghe trên nóc nhà phát ra tiếng nổ lụp bụp. Khi bà từ trong nhà bước ra, bỗng nghe một tiếng “ầm” khá lớn và thấy bờ sông sụp xuống nên ngay lập tức hô hoán. Đất sụp làm đóng cừ dùng để thi công bờ kè ngã vào cây cột điện khiến cây này gãy đè lên quán của bà Lệ. “Hôm qua thấy họ đóng cừ làm bờ kè vẫn bình thường, sáng nay thì xảy ra sạt lở”. Bà Lệ cho biết.

Ngay sau sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra, khảo sát và khắc phục. Theo ông Trần Văn Tín, Phó chủ tịch UBND quận Ô Môn, TP Cần Thơ thông tin, điểm sạt lở có chiều dài 54m, ăn vào đất liền 12m và sâu 12m. 

Hiện tại có ba căn nhà và một trại gửi xe bị ảnh hưởng. “Đối với ba hộ bị ảnh hưởng, chúng tôi đã có yêu cầu di dời người đến nơi an toàn. Đồng thời, tiến hành thông báo, cấm biển cảnh báo không để người dân đi qua khu vực sạt lở”, ông Tín nói.

Riêng về nguyên nhân sạt lở, ông Tín cho rằng đây là thiên tai và nước xâm thực vào bờ (cát) gây ra, hoàn toàn không phải do thi công công trình kè chống sạt lở sông Ô Môn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.