Thế giới

Kẻ đánh bom xe chở cầu thủ CLB Borussia Dortmund khai gì?

22/04/2017, 06:55

Cảnh sát vừa bắt giữ nghi phạm đánh bom xe buýt chở các cầu thủ của CLB bóng đá Borussia Dortmund.

tải xuống

Cảnh sát vừa bắt giữ nghi phạm đánh bom xe buýt chở các cầu thủ của CLB bóng đá Borussia Dortmund.

Theo AFP, hôm qua 21/4, Văn phòng công tố Đức cho biết, cảnh sát nước này vừa bắt giữ nghi phạm liên quan tới vụ đánh bom xe buýt chở các cầu thủ của CLB bóng đá Borussia Dortmund.

Theo điều tra, nghi phạm đã khai nhận mục đích đánh bom không vì khủng bố mà do có liên quan tới lợi ích tài chính. Kẻ này có tên Sergej W mang 2 quốc tịch Nga và Đức bị bắt tại bang Baden Wuertterberg, thuộc miền tây nam nước Đức. Trái với mọi phán đoán, Sergej chỉ là một người giao dịch chứng khoán và hy vọng kiếm được tiền nếu cổ phiếu của Borussia Dortmund giảm do hậu quả vụ tấn công ngày 11/4, hắn đã dễ dàng thực hiện hành vi của mình vì ở chung với khách sạn mà đội bóng lưu trú.

Các công tố viên cho biết đã tiến hành khởi tố Sergej về tội âm mưu giết người. 

Ban đầu, ngay sau vụ nổ, cảnh sát hướng mũi điều tra đến các tổ chức Hồi giáo cực đoan vì tìm thấy một lá thư gần hiện trường cho thấy đây là vụ việc do tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện. Khi đó, cảnh sát bắt giữ một nghi phạm 25 tuổi người Iraq. Tuy nhiên, sau đó, cảnh sát nghi ngờ lá thư tại hiện trường là giả mạo với mục đích hướng mũi điều tra sang các tổ chức Hồi giáo cực đoan.

Xem video trận Dortmund vs Monaco:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.