Pháp đình

Kẻ đánh chết con gái 4 tuổi của bạn thân khai gì trước tòa?

26/03/2019, 06:07

Bị cáo cho rằng bé gái 4 tuổi hỗn nên tức giận đánh bé gái chỉ vì mục đích dạy dỗ. Nạn nhân chết là ngoài ý muốn...

img
Bị cáo Nguyễn Phan Phi Long II tại phiên tòa

Ngày 25/3, TAND TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Phan Phi Long II (30 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) về tội Cố ý gây thương tích. Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận trong thời gian qua khi bị cáo đã ra tay “dạy dỗ” dẫn đến cái chết thương tâm của bé gái 4 tuổi.

Theo cáo trạng, Nguyễn Tố H. (sinh ngày 13/5/2014) là con của anh Nguyễn Hữu D. (31 tuổi, ngụ phường 2, TP Vĩnh Long) và chị Phan Thị Tố A. (28 tuổi, ngụ phường 5, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Năm 2015, anh D và chị A. chia tay, bé H. sống cùng mẹ tại TP Cà Mau.

Đầu tháng 5/2018, anh D. đón bé H. về Vĩnh Long chăm sóc và tổ chức sinh nhật. Do bận việc, thường xuyên vắng nhà nên ngày 12/5/2018 anh D. đem bé H. gửi cho vợ chồng bị cáo Long II chăm sóc giùm vì hai người là bạn bè thân thiết.

Trong thời gian nhận bé H. về chăm sóc, vợ chồng Long II thường để con bạn ở nhà một mình, thức ăn, nước uống mua để sẵn cháu bé tự ăn. Việc vệ sinh, tắm giặt bé gái 4 tuổi phải tự làm.

Sáng 16/6/2018, Long II mua bánh bao để sẵn cho bé H. rồi đi uống cà phê với bạn.

Sau khi thức dậy, bé H. khóc la không chịu ăn bánh bao mà đòi ăn cơm sườn làm vợ Long II không ngủ được nên đã gọi điện thoại cho bị cáo về.

Về đến nhà, Long II cho rằng bé H. hỗn nên đã tức giận, một tay bị cáo nắm tay phải của H. tay còn lại đánh vào miệng của bé.

Bé H. vùng vẫy tuột khỏi tay bị cáo nên khi bị đánh bé đã té đập đầu vào tường, rồi ngã, đầu đập xuống nền gạch.

Long II đứng lên kêu H. đi rửa mặt nhưng đi được vài bước thì bé gái la đau rồi té quỵ.

Khi bị cáo đến đỡ bé H. lên thì phát hiện cháu bé chảy máu do rách môi, mặt tím tái, mắt đứng tròng nên đã cùng vợ đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu nhưng bé H. đã tử vong sau đó.

Tại bệnh viện, vợ chồng Long II khai bé gái bị té sông.

Nhận thấy điều bất thường, tối cùng ngày, mẹ bé H. đã có đơn tố giác tội phạm gửi đến cơ quan chức năng đề nghị Cơ quan điều tra khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.

Tiếp nhận thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Long phối hợp cùng Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân tử vong của bé H. là chấn thương sọ não, viêm phế quản - phổi.

Đến 14h10 ngày 17/6/2018, Long II đến cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Long đầu thú.

Tại phiên tòa, Long II khai, xuất phát từ lòng thương nên nhận lời nuôi bé H., việc đánh bé gái chỉ nhằm mục đích dạy dỗ vì bé gái hay nghịch phá. Việc bé H. tử vong là nằm ngoài ý muốn.

Còn về những vết cắt, bỏng, bầm trên người bé gái, Long II cho rằng là do bé H. dùng kiềm tự cắt móng tay, dùng son môi bôi lên, vết bỏng là do nước sơn móng tay. Bị cáo chỉ thừa nhận vết bầm trên chân là do y đã đánh bé gái từ 10 ngày trước đó.

Phiên tòa kết thúc khi đang diễn ra phần xét hỏi, dự kiến sẽ được tiếp tục vào hôm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.